MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

LUẬT QUAN PHÉP QUỶ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
           Quan mất chiếc hộp gỗ, tìm  hoài tìm mãi không thấy, nghi có kẻ ăn cắp liền sai điều tra.
             Nhận lệnh, đề hình cho triệu tập ngay một số đối tượng để “đấu tranh”. Chỉ trong vòng ngày trời bằng các “biện pháp nghiệp vụ chuyên ngành”, các đối tượng đều xin được “thành khẩn khai báo”.
Giáp khai đã ăn trộm cái hộp bằng vàng. Ất khai ăn trộm cái hộp bạc. Bính khai ăn trộm  hộp bằng đồng. Đinh khai ăn trộm hộp bằng ngà.
            Đề hình báo cáo lên, quan ngạc nhiên bảo ta mất chiếc hộp gỗ chứ không phải các loại hộp quý giá như  bọn  chúng đã khai.  Đề hình bẩm rằng có thể do chúng đã từng ăn trộm trước đó, đây là cơ hội để chúng trả lại, đừng nên phụ tấm lòng thành khẩn nhiệt thành của chúng.
            Mấy hôm sau, quan tình cờ tìm được hộp quý liền báo cho biết và yêu cầu hủy ngay vụ điều tra nhưng  đề hình thưa rằng hồ sơ chứng từ đã hoàn thành, nếu hủy sẽ tạo ra tiền lệ làm nửa chừng là bỏ, lờn luật, các cơ quan chức năng bị coi thường, tên sẵn trên cung không thể không bắn, xin  quan cứ y án.
            Thấy cũng bất nhẫn nhưng quan đành y án, buộc các các đối tượng phải chịu phạt bồi thường. Tưởng xong ai ngờ đề hình còn đề nghị khen thưởng cho các cơ quan ban ngành vì sự mẫn cán, hết lòng vì nhiệm vụ. Quan ngạc nhiên bảo biến không thành có lẽ ra phạt ai lại thưởng, lấy gì mà thưởng? Đề hình xuýt xoa thưa rằng trên có cơm thì dưới có cháo, chỉ cần thí bớt tiền bồi thường cái hộp vàng là đủ, còn tiền bồi thường mấy hộp kia tùy quan bà xử lí.
            Quan thấy có lí, ra chỉ dụ khen thưởng.
Và rồi, thỉnh thoảng nghĩ lại chuyện cũ, ngài lại hô mất một cái gì đó và giao điều tra trừng trị để giữ nguyên phép nước.

8- 2017

1 nhận xét:

  1. 7 tháng 8, 2017Facebook- Thanh Bui, Thuỷ Thủy and 9 others
    24 tháng 8, 2017Facebook- Minh Khuê Nguyễn, Nguyễn Hữu Cầu and 5 others
    27 tháng 11, 2018-12Nga Lê Anh, Nguyen Thạch Tùng and 10 others
    Tâm Chí Nguyễn Chuyện thật như đùa,giả giả, thật thật, có có, không không, biết đâu mà lường mánh khoé quan tham.
    Hy Vo Luật pháp cũng thiên biến, vạn hóa. Nó được áp dụng tùy theo đối tượng một cách vô cùng uyển chuyển. Hơn nữa, dưới sự cai trị của các quan thì không thành có, có thành nhiều.
    Văn Tuấn Nói một cách thấu tình đạt lý và trọn vẹn « luật nhà nước cộng sản »
    tinhlevan64@gmail.com16:16 16 tháng 3, 2022
    "...Và rồi, thỉnh thoảng nghĩ lại chuyện cũ, ngài lại hô mất một cái gì đó và giao điều tra trừng trị để giữ nguyên phép nước." - đề nghị để sau điều 5 hiến pháp...kakaka...

    Trả lờiXóa