MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

QUAN LỚN LỢN

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Được dạy rằng quần chúng là chủ nhân lịch sử, tập thể là sức mạnh, là nhân tố quyết định, y hăng hái gia nhập tập thể.

            Nhưng rồi thấy tập thể chỉ răm rắp theo lệnh  lãnh đạo chỉ huy, lãnh đạo như đầu óc, tập thể khác gì tay chân, bắt múa thì múa, bắt đi thì đi, y bắt đầu xem thường tập thể, chỉ chăm chắm làm vừa lòng lãnh đạo và rồi được chấm đưa lên hàng chức sắc.
            Có chức, lúc đầu y cũng thấy ngài ngại với cảm giác đơn độc khi người khác không còn vồn vã như xưa mà giữ kẽ tránh trút, nhưng rồi thành quen, y bắt đầu kị  với những ai tỏ vẻ thân tình quá mức, những ai không biết giữ lễ dưới trên, những ai tỏ ra không biết kiêng e sợ sệt, những ai  lăm le xóa nhòa khoảng cách. Y càng tỏ ra khoái trá khi có ai đó gọi là quan lớn.
            Và rồi y thấy mình nói cái gì cũng trúng, phán điều gì cũng hay, cứ mở miệng là có  kẻ vỗ tay, có nói ẩu cũng không ai dám cãi nhất là dàn cốt cán dưới trướng càng  xuýt xoa nể phục. Vơ bạo, làm xạo, chỉ chỏ bát nháo, chơi bời bá đạo nhưng cấp dưới chẳng ai chê lại rất mê, tung hô tán thưởng. Thế này thì không còn là lãnh đạo thường mà đã vào hàng thiên tài có thần phò thánh nhập, y vỗ ngực xưng quan lớn, thả cửa vung vít không còn kiêng e gì cả.
            Đi đêm lâu ngày gặp ma, điều đến phải đến, y ngã một phát lăn kềnh, trần trụi tênh huênh chẳng khác gì con lợn. Bây giờ người ta gọi y là quan lợn.


7- 2017



1 nhận xét:

  1. 5 tháng 8, 2017Facebook- Hoanglong Do, Thanh Bui and 13 others
    23 tháng 8, 2017Facebook- Nga Le, Long Tan Nguyen and 13 others1 share
    16 tháng 11, 20181 Share-Tâm Chí Nguyễn, Do To Nhu and 5 others
    Tâm Chí Nguyễn Những kẻ đầu óc ngu đần chỉ giỏi xu nịnh ,bợ đỡ để thăng quan tiến chức, làm giàu bất chính đều có một kết cục thê thảm, đó là luật nhân quả phải nhận lãnh.Lúc có chút chức tước,dựa hơi quyền lực,diễu võ dương oai,lên mặt dạy đời thiên hạ.Đến lúc ngã ngựa lại khóc lóc van xin như một thằng hề trông thảm hại làm sao. Loại người tâm không chánh,danh không thuận, chỉ làm tổn hại đất nước, chết cũng đáng đời chẳng ai thương xót.
    Hy Vo Gã này được phát tiền vận. Chắc mả tổ được chôn đúng ổ kiến lửa. Còn hậu vận thịt thối rữa, mất vệ sinh quá nên kiến di cư đi nơi khác nên trụi thùi lụi, giống con lợn đã cạo lông
    15-3-22,15L, 1cs
    Liem Nguyen-Chính xác!

    Trả lờiXóa