MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

MÁNH XOAY


BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Tôn Dương- thường gọi là Bá Nhạc- rất giỏi chọn ngựa, rút tỉa được nhiều kinh nghiệm xem tướng ngựa để viết ra Tướng mã kinh.
            Bá Nhạc chết, con là Bá Láp dựa vào Tướng mã kinh làm phương tiện kiếm ăn.
            Thời chăn nuôi rầm rộ, căn cứ vào lí lịch gốc, y được tuyển vô trại heo làm chuyên viên chọn và phối giống. Giống thoái hóa, không chịu  nổi dịch bệnh, heo đua nhau ngủm cù đeo, trại heo sập tiệm. Y được chia một mớ bộn rồi chuyển qua nghề chọn “ngựa đời mới”, làm môi giới mua bán xế (còn gọi là cò xe) trong giới quý tộc. Vô mánh, phất lên dữ lắm!
            Chưa hết, có lần người ta còn thấy y mang mác chuyên gia nhân trắc học trong hội đồng tuyển chọn hoa hậu địa phương. Nghe đâu, cô nào mà lọt được mắt xanh của y đều “thất kinh”.
            Ai cũng chịu y giỏi xoay, khéo biết hóa Tướng mã kinh  khi ra Tướng lợn, khi nên Tướng xe, khi lại thành Tướng nữ kinh. Rồi đây không biết y còn xoay thành Tướng kinh gì nữa, chắc là Tướng tởm kinh!

1 nhận xét:

  1. 12 tháng 8, 2017Facebook- Anh Tăng Thu, Khoa Nam and 9 others
    Hồng Phong Chưa hết ...nghe đâu y còn có tương kiến trúc, thiết kế cây đèn cho đi sứ làm quà sang xứ sở ông trùm.. nghe đâu quần thần cũng dậy sóng vụ cây đèn thần nầy lắm...
    21 tháng 8, 2017 Huân Trần, Xuân Cưu Đào and 2 others1 share
    22 tháng 8, 2017 Hung Bui, Hoàng Lão Tà and 4 others1 share
    21 tháng 5, 2018Phuc Tran, Nguyễn Thị Lợi and 4 others

    Trả lờiXóa