MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

THOÁT KIẾP CHIM MỒI

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Chim mồi chuyên dùng điệu bộ và tiếng gáy lúc khiêu khích lúc rủ rê làm cho đồng loại sa bẫy, loài chim thấy bóng là cảnh giác tránh xa.
            Ngày nọ, chủ sơ hở, chim mồi vượt thoát, thấy bầy liền bay theo. Thấy chim mồi bay theo, bầy chim hoảng hốt xa lánh. Chim mồi kêu lên áo não tuyệt vọng. Nghe tiếng kêu, thấy chim mồi khác trước, tỏ vẻ không còn nguy hiểm, bầy chim bay chậm lại mắng:

            - Ngươi thường xuyên dùng mánh khóe  để câu nhử, lừa phỉnh làm cho bọn ta mắc bẫy dính tròng, nay bay theo bọn ta định dùng mánh khóe lừa đảo gì nữa đây?
            Chim mồi phân bua rằng mình vốn  là chim tự do, bị người lừa bắt nhưng không giết thịt mà sai đi nhử bẫy chim. Mình không có ý ác nhưng thân phận yếu đuối bị cột trói, bị nhốt lồng làm thân tội tù thì  phải vâng lệnh chủ chứ làm khác sao được. Nay có cơ hội vượt thoát, xin được nhập bầy làm chim hiền hòa tự do.
            Bầy chim còn ngại, không cho đến gần. Chim đầu đàn thấy vậy bảo:
            - Chim mồi gây nhiều tội ác nhưng ngẫm cho kĩ, nó cũng chỉ là nạn nhân của loài người độc ác kia thôi. Bị lừa bị nhốt bị cột bị bỏ đói khổ hơn cả chết thì làm sao nó chịu nổi mà không hót múa làm tay sai cho  người. Nay không cho nó nhập bầy chim thì khác gì giết chết hoặc đẩy nó về lại kiếp chim mồi cũ, khi ấy thì chính bầy chim ta có lỗi. Đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại, chúng ta phải mở rộng lòng tha thứ nhất là khi đồng loại mình cũng chính là nạn nhân. 
         Hãy thường xuyên cảnh giác với bọn người ác hiểm nhưng  cũng phải để cho chim mồi thoát kiếp để làm cánh chim hòa bình, chim yêu thương, loài chim tự do.

8- 2017
           



1 nhận xét:

  1. 12 tháng 8, 2017Facebook- Anh Tăng Thu, Đình Nguyên and 21 others1 share
    Hieu Thuan Con chim thì mong thoát kiếp làm mồi để được tự do. Ha ha con người thì lại khác đó nghe bác THT....
    12 tháng 8, 2017: Hieu Thuan Con chim ngoài lồng buồn và khẻ nói chim ơi!.. Cánh rừng bạt ngàn và bầu trời bao la kia là của ta đả sinh ra làm kiếp chim sao ngươi cứ ở mãi trong lồng mà vội khép cánh ngừng bay chim hởi...nói rồi chim buông tiếng thở dài cất cánh bay đi...
    30 tháng 8, 2017 Anh Tran Tuan, John Mai and 12 others
    Lê Son Đành là vậy, nhưng phải đề phòng khổ nhục kế.
    26 tháng 11, 20182 Shares-9Thơ Xây Dung, Tuan Vo and 7 others
    Hy Vo Đến con chim mà vẫn khát khao làm con chim tử tế. Vậy con người sao đây? Chẳng lẽ không bằng con chim?
    23-3-22,20L,1bl

    Trả lờiXóa