MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

SỰ TÍCH CON BỌ HUNG

BÚT  NGUYÊN TỬ
ảnh internet
            Là chuyên gia đâm bị thóc thọc bị gạo, chết, y bị đẩy xuống tầng đáy địa ngục- tầng thứ 18, trị cho dứt thói hiểm. Ở đây sẵn hai quỷ ác, thêm y là ba. Tuy đại gian đại ác nhưng hai quỷ vẫn sống  hòa thuận. Có thêm y, hai quỷ mừng vì đỡ lạnh lẽo nhưng một thời gian, lúc y thì thầm với quỷ này, lúc thì thầm với quỷ kia, đang thì thầm với quỷ này thấy quỷ kia thì nín, đang thì thầm với quỷ kia thấy quỷ này thì giả lờ. Bọn quỷ đâm ra ngờ vực, cứ tưởng quỷ kia đang nói xấu gì mình rồi nổi điên chém lộn. Ngày nào cũng vậy, tầng địa ngục 18  rơi vào chiến tranh. Diêm vương thấy để y ở đấy không ổn, phải chuyển lên tầng 17. Ở đây, y cũng làm cho đám quỷ sứ vốn đã chia rẽ đánh nhau liên tục. Lại không ổn, Diêm vương phải cho chuyển  dần lên nhưng tới đâu y cũng gây xung đột, quỷ sứ chém nhau như cơm bữa, 18 tầng địa ngục sa vào hỗn loạn.
            Quản không nổi, không thể lập thêm tầng địa ngục thứ 19 dành riêng cho y, Diêm vương xin trả về trần nhưng không được chấp thuận  vì lệ xưa nay người chết một lên thiên đường hai xuống địa ngục, không thể ở lại trần gian. Địa ngục không xong, y được chuyển lên thiên đường cận kề các bậc thần thánh.
            Từ ngày nhập hộ khẩu thiên đường, y rất lễ độ, gặp thần nào cũng khúm núm chào hỏi vâng dạ. Các thần thấy y vô hại, tỏ vẻ vừa lòng. Một thời gian coi bộ vững chân, y mới dở trò. Các thần đều cảm thấy hình như y lễ độ với thần này hơn thần kia. Cùng gặp, y cố ý vái thần này lờ thần kia sau, vái thần này nhiều vái, vái thần kia ít vái, lễ vật cũng cố tình cúng dâng không cân… Thấy y trọng vọng không đều, các thần đâm ra hoài nghi, nghĩ rằng thần này thần kia ngấm ngầm xúi bẫy lôi kéo đệ tử ruột rồi mặt lạnh mặt nóng với nhau, cõi thiên đường cực lạc vốn yên tịnh thanh khiết bỗng âm ỉ rồi náo loạn.
            Tra ra nguyên nhân, Ngọc Hoàng bực bội gắt: 
           - Trước đây, con khỉ Tề Thiên hỗn láo cho dù có bảy hai phép thần thông biến hóa lên đây quậy ta không ngán vì đòn nó là đòn ngay, giữa ban ngày ban mặt, còn tay này chuyên ra đòn bẩn, đòn ngầm trong bóng tối, quỷ sứ điêu đứng đã đành mà thần thánh không khéo cũng chết vì nó. Giờ chỉ có nước cho nó biến thành con bọ hung chuyên bám víu sục sạo mấy cục phân, ngứa nghề quen thói thì cứ tìm mấy cục phân mà kiếm chuyện. Hừm!


2011vl

1 nhận xét:

  1. 9 tháng 8, 2017Facebook- Hoanglong Do, Thuỷ Thủy and 10 others
    30 tháng 8, 201 Quoc Viet Phan, Đình Nguyên and 12 others
    Long Sơn Huỳnh Làm nhớ đến câu đối"Trời sinh ông Tú Cát/Đất nứt con Bọ Hung".
    22 tháng 5, 2018Nguyễn Thị Lợi, Tinh Huynh and 2 others
    11-7-20 Hy Vo, Khacthao Huynh và 12 người khác1 lượt chia sẻ
    Hy Vo Thời đại bọ hung lên ngôi! Không thể thống kê hết được. Bọn này thấy phân là đùn lên một đống to tướng. Thấy tởm lắm. Thế mà có nhiều kẻ rất thích, chắc là cầm tinh con bọ hung.
    Đặng Văn Ngô Thiên lý nhãn đang rọi nè, nhóc thằng nằm dưới đấy, lão mao trước rồi tới dài dài các đệ tử vì tội ác loài người, có tin nhân quả không?
    20-3-22,30L, 3bl, 2cs
    11-8-23,20L

    Trả lờiXóa