MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

ĐẦY TỚ NHÂN DÂN

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
            Một chức sắc than phiền rằng thời đại cách mạng phục vụ nhân dân mà một tiếng gọi quan hai tiếng gọi quan nghe không ổn.
            - Thì gọi là đầy tớ.
            - Nghe có vẻ khinh miệt.
            - Gọi là đầy tớ nhân dân.
            - Ừ, đầy tớ thì phục dịch cho  một ông chủ A chủ B nào đấy chứ đầy tớ nhân dân phục vụ cho tất cả mọi người. Danh vị này hay đấy, thể hiện tính ưu việt do dân vì dân, dân chủ gấp triệu lần, vừa cao quý vừa cách mạng.
            Bút Nguyên Tử nghe bảo chỉ là trò bịp. Hỏi sao dám bảo danh vị cao quý đến thế chỉ là trò bịp, y  đáp:
            - Bây giờ trong hội họp, lễ lược, trước đông đảo mọi người, chức sắc tới dự  ông giới thiệu: Chúng tôi xin trân trọng  giới thiệu  có đồng chí Bí thư (Chủ tịch…)… tới tham dự, xin nhiệt liệt hoan nghênh hay giới thiệu: Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu có ông bà… đầy tớ nhân dân tới tham dự. Có dám  đem danh vị đầy tớ nhân dân cao quý cách mạng kia ra xài trong  trường hợp này không? Dám hả, coi chừng ăn kỉ luật đuổi việc hoặc bị công an bắt vì dám xúc phạm lãnh đạo đấy! Chừng đó thôi đủ hiểu là cao quý hay trò bịp.
            Nghe y thuyết, ai nấy lắc đầu lè lưỡi, hóa ra vậy, thế mà cứ tưởng.

8- 2017

1 nhận xét:

  1. 30 tháng 8, 2017Facebook- Nguyễn Phi Thăng, Dương Tử Long and 18 others4 shares
    13 tháng 9, 2017Thu Hiền, Hộp Thư Trực Tuyến and 6 others
    20 tháng 5, 2018Lê Hương Phụng and Quoc Viet Phan
    Lua Hai Từ khi có Đày Tớ Của Dân...Chú Cuội ở luôn trên cung hằng ...Không dám xuống trần gian ba hoa láo toét nữa 19 tháng 11, 20182 Shares-Tinh Levan, Tuan Vo and 11 others
    Hy Vo Đây là một cách chơi chữ của các ông bự. Đây cũng là một cách phỉnh phờ, lừa dối, nhưng những người được gọi là chủ quá hiểu, nên đã trở thành hài hước và kệch cỡm
    Tuong Vu Nó còn hơn ông cố người ta! Không nghe lời nó đánh bỏ xứ mà ra đi. Lũ cộng sản là vậy, vừa đánh nó còn chửi chống lại "nhân dân" con bà nó nhân dân nào có mất gì? Ngoại trừ đảng rụt rịt sợ hải.
    17-8-23,10L, 2bl, 1cs

    Trả lờiXóa