MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

THÂN PHẬN HÓT NÔ

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

            Nhồng được ông Ó nuôi ăn, lột lưỡi cho tập hót. Luyện một thời gian thì hót được mấy điệp khúc chào khách chào khách, hót nịnh ông Ó cha cha mẹ, hót ông Ó  tuyệt đỉnh tài ba, đạo đức mênh mông, nhân ái bao la.
            Lúc đầu thấy là lạ nhưng nghe mãi đâm nhàm, từ nhàm tới nhờm, nhờm rồi tởm, các loài khinh bỉ. Riêng ông Ó lúc đầu khoái chí, khen rằng thấm đẫm say đắm lòng người, rất  văn học nghệ thuật nhưng rồi một bài hót riết nghe nghèo nàn đơn điệu, chán ngắt. Thấy Nhồng chỉ biết ăn bám vô tích sự, để thêm rầy rà rách việc, ông Ó định gạt ra rìa.
            Nghe Nhồng sắp bị loại, các loài chim mừng cho rằng từ nay Nhồng sẽ tự do, hết lệ thuộc ông Ó sẽ có cơ hội làm nhồng chân thật, tìm lại tiếng hót nguyên sơ chân chính của mình. Nào ngờ Nhồng ỉu xìu rồi vật vã khóc lóc. Hỏi sao thì bảo bị lột  lưỡi rồi, chỉ hót được mấy điệp khúc tán nịnh ông Ó chứ  tiếng nhồng của loài không còn, không nhớ.  Xưa nay hót để ăn, nhờ hót mà có đủ thứ, nay bị ông Ó gạt ra thì có nước chết.
            Các loài chim vỡ lẽ rỉ tai nhau: Nó cam làm cái máy tụng ca, chuốt lời nịnh hót, tính chim đã mất, tấm thân bợ đỡ đã quen, không rứt ra được thân phận kẻ hót nô.

8- 2017


1 nhận xét:

  1. 29-8-2017-Facebook- Nham Binh, Cường Lê and 47 others1 share
    Dương Tử Long Bồi bút đã nhục, cúc cung tận tụy hót nô được dân gán cho tên Đĩ bút lại càng nhục nhã hơn...Hĩm Thủng là đầu đàn, nhục cả Tông ty họ hàng...
    Quang Thuan Nguyen Dinh di but no but
    Tamtho Vuong Nuôi một bọn báo cô...
    Vo Anh Dung Sao bây giờ nhiều bọn ăn bám... được nuôi báo cô thế nhỉ? Chỉ khổ dân đen è cổ ra đóng thuế...
    3-4-22,15L, 3bl, 1cs
    Bạch Thái An...là một hot nghề !
    Bang Nguyên-Trong bất cứ thời nào đội quân bưng bô và hót nô cũng mang laì hiệu quả ko nhỏ khi thông tin bị bưng bít.. Từ đó ngừời dân chỉ biết nghe 1 chiều và có khi họ gần bị san bắng và sắp chết vẫn ko biết...ôi thời đại nguy hiểm còn hơn thời hoang dã.
    Bạch Thái An-Chất người đã bị thay thế !
    8-4-22,20L, 1bl
    Son Tran-Khoảng 90% là như thế !
    13-8-23,20L, 1bl

    Trả lờiXóa