MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG



TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
           Nhà Vị chiếm ngôi, thay vì đề cao pháp độ thì lại ưa dùng mưu mánh cai trị muôn dân, thường nói đằng làm nẻo, xoa để đấm, dỗ ngọt  để bóp họng bóp hầu, dân tình ta thán. Thời hội nhập lại muốn dùng mánh lưới trị dân đó mà giao thương với năm châu bốn biển. Thấy chuyện nguy, Trực Ngôn cố cản, bảo phải thượng tôn pháp luật, chuộng sự minh bạch để tạo dựng uy tín cai trị, coi chừng gậy ông đập lưng  ông nhưng  nhà Vị gạt đi.
            Rầu rĩ ra về, có người thăm hỏi, Trực Ngôn sẻ chia một chuyện:
            Rằng cáo nổi tiếng ma lanh ranh ranh vặt thường dùng mánh lưới lừa đảo để bắt gà, giả chết để bắt quạ thậm chí còn  giả tiếng cọp gầm gừ lừa cho voi trâu bỏ chạy, đắc ý xem mình là trí tuệ giỏi giang nhất trong thiên hạ. Một lần thấy bọn rái lặn hụp bắt cá, bọn gấu mất công rình chờ cả buổi kiếm không được gì, cáo liền trổ ngón xiếc thòng đuôi xuống nước nhử cá ăn rồi bất thình lình quật ngược hất văng lên bờ.  Đắc ý với chiến công mẹo mực, từ đó, cáo chuyên dùng đuôi bắt cá. Một lần ỷ y ngồi câu, không phải mấy con lòng tong cá đói dính mánh mà một con cá sấu trờ tới, cáo không kịp kêu  một tiếng nào cả.
            Ôi! Chính trị mà không chuộng ngay chính lại dùng lánh lưới mù mờ gài bẫy thì khác gì cáo kia, lừa được mấy con lòng tong cá đói chứ gặp trăn gặp cá sấu thì ứng phó sao cho nổi.

8- 2017



1 nhận xét:

  1. 30 tháng 8, 2017Facebok: Phan Tung shared your post.
    Thật đúng là Cổ Học Tinh Hoa . Ha ha .
    2 tháng 9, 2017 Quangchinh Ly, Quoc Viet Phan and 97 others2 shares
    Lê Thanh Long Quá hay.
    Nham Binh con cá sấu trờ tới, cáo không kịp kêu một tiếng nào cả.
    2 tháng 9, 2017
    Vũ Như Cẩn Hôm kia mình gọi người bạn xưa. Hắn ta làm việc ở Tòa án Trọng tài Quốc tế thuộc Phòng Thương mại Quốc tế (ICC). Hắn cho biết tình hình là như vậy: "Khi ông nhà họ Trịnh và đám luật sư giỏi nhất thế giới đâm đơn ra kiện thì phía VN chơi trò liều và chai mặt, không thèm trả lời đơn kiện đã 3 tháng. Đến khi các chuyên gia và các báo chí ở Paris và Hoà Lan lên tiếng thì khi đó đại sứ quán ở Paris mới giật mình. Điện về Hà Nội thì đám "chuyên dza" cao cấp về luật ở Hà Nội cũng cười mỉm (nếu ta không trả làm gì ta?). Đến khi ls Lê Công Định (từng ở tù) viết bài phân tích là người ta có thể lấy tiền của VN bất cứ nơi đâu. Khi đó phía VN mới vội vã đi tìm ls quốc tế và chuyên dza trong nước. Nhưng khi đó đã qua muộn..."
    Nghe đâu đám ls được phía VN mướn toàn thứ hạng trung. Chắc cũng tiếc tiền và bệnh chủ quan. Và u mê nữa...
    Van Long Hung He.. he, cáo mà gặp cá sấu thì ... toi mạng thôi.
    Quoc Phạm Gia Bảo Quá hay luôn!
    2 tháng 9, 2017
    Facebook: Sùng Lãm Tới đây một số TS của Việt Nam khi hoạt động ở nước ngoài, chắc sẽ bị "niêm phong" (máy bay - tầu thuỷ ...)
    Đùng Choát Lỗi nặng chỗ hệ thống chính trị, tư pháp không độc lập mà bị dẫn dắt bởi mệnh lệnh của đảng cầm quyền thì...
    Thuhung Lam Cái nầy giống anh chàng thường sống trong rừng rú, không biết vì duyên cớ gi anh ta lại ra phố sống cùng những người văn minh, xã hội văn minh khác với rừng rú, nhưng anh muốn chứng tỏ rằng mình cũng văn minh chẳng kém ai, anh ta bất cứ sinh hoạt nào của người văn minh anh cũng tham gia, tuy là ghi tên tham gia nhưng thực chất anh không hề hiểu biết một tí gì về sinh hoạt đó, anh ta thường xuyên khoe khoang anh ta là người học cao, hiểu rộng, anh ta là đỉnh cao của trí tuệ, anh sẽ làm cho gia đình anh giàu có hơn bất cứ người nào, anh ta sẽ làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo, nhưng hầu hết những chuyện anh ta nói ra đều là những lời láo toét, lừa mị, có một điều nực cười là anh luôn làm một đường , nói một nẽo, và anh không hề biết xấu hổ khi anh đang sống trong một thế giới văn minh, nhưng anh ta cứ nghĩ rằng anh ta còn đang ở trong rừng ! Những điều mà người văn minh rất cấm kỵ, anh ta cứ ngang nhiên làm, anh ta cứ bô bô cái mồm là cách sống của gia đình anh ta là ưu việt hơn những người khác, nhưng thực ra thì nợ nần ngập đầu, con gái thì cho đi làm đĩ, con trai thì đi ở đợ ! Tình cảnh gia đình như vậy mà hãnh diện với bà con láng giềng cái nỗi gì
    2 tháng 9, 2017
    Thibinh Pham VN thua kiện thì các quan chức chính phủ .Can bộ nhà nước họ vẫn giàu sang chẳng vấn đề gì .chỉ có dân thường là Nai lưng ra trả nợ cho chúng nó thôi.
    My Luong Mất tiền ư ? Không quan trọng , mất danh dự , uy tín mới cay .
    Nguyễn Chí "Khốn nạn thân ông. Đéo mẹ cha nó!" - @ văn tế
    Lua Hai Nếu thua kiện thì Chính Phủ sẽ bồi thường....Nhưng $$$$ ở đâu ra ???Xin thưa TIỀN THUẾ CỦA DÂN !
    7-4-22,10L, 1cs

    Trả lờiXóa