MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

BẠN ĐỒNG SỤM

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
          Bên cạnh mình vừa xuất hiện một ông Công Sở cao tầng khang trang bề thế, Nhà Lá khép nép làm quen:
            - Hàng xóm với kẻ quê mùa dân dã chắc bác cũng mất vẻ mĩ quan, Lá tui tủi thân lắm. Tui tính ráng trụ  và mùa che mưa che nắng tạm cho con cháu, vài ba năm đi cái xác lá, tre cây mục, tui cũng lụi. Bác thông cảm! Còn bác, khang trang lộng lẫy, cứng cỏi oai nghiêm sừng sững vậy chắc thọ trên trăm tuổi, bảy tám mươi  chưa thèm tính chuyện hưu.
            Ông Công Sở cao tầng nghe, chua chát:
            - Được như nhà bác khen chúc là may!  Người ta mới liên hoan nghiệm thu xong mà người tôi muốn rung muốn rệu, cơ bắp rã rời, gân cốt muốn long, chân muốn xiêu quỵ, bộ đồ lòng bị  rút gần hết. Kiểu này sau ba năm bảo hành chắc tôi cùng về chầu  tiên tổ, khéo mà cùng đi luôn một lượt với bác.
            Nhà Lá cảm khái:
            - Bác quan tui dân, bác công tui tư, bác hiện đại tui quê mùa, tui sinh trước bác sinh sau tuy chẳng đồng sinh cũng xin đồng tử. Bọn mình bắt tay nhau kết bạn đồng sụm cái coi!

1 nhận xét: