MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

LỘT RIẾT THÀNH CHỮ ĐỒNG TỬ LUÔN

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Xây dựng biệt phủ, trùm Vồ dính chuyện xà xẻo đất công, thủ tục mù mờ,  nguồn tiền bất minh, biết tỏng tong đấy, nhìn mà tức, ai cũng căm nhưng chỉ dám xầm xì bởi hắn có thần thế vả lại bằng chứng đâu. Trùm Vồ biết lắm kẻ không ưa nhưng vẫn ra mặt thách thức.
            Có người giận đòi thưa nhưng Ba Ngạnh chỉ thở dài bảo biết đâu công cốc, đánh nó  đâu thấy mà mắc mưu, chỉ tốn hao làm phép rửa tội cho nó.
            Chuyện xầm xì rồi ầm ĩ khắp vùng. Tra trưởng vội lệnh ngay cho kiểm Lươn và sát Chạch xuống điều tra. Nhiều người nghe chuyện hí hửng cho rằng chuyến này trùm Vồ tiêu nhưng Ba Ngạnh lắc đầu bảo cũng chỉ làm phép rửa tội. Bị cụt hứng, có người thắc mắc sao mãi bi quan, Ngạnh bảo:
            - Trùm Vồ chiếm cứ đất cát, hút cạn công quỹ xây biệt phủ dân đã xác xơ nay thêm trưởng Tra xuống xét khác gì vắt tiếp hợp thức hóa cho nó, dân càng  gánh nạn trơ xương.
            - Tra xuống xét thì nó gánh nạn, cởi nạn cho dân chứ!
            - Chớ có nằm mơ! Ai chả biết điệp khúc tra lên tra xuống tra đi tra lại tra ngắn tra dài đoàn này đoàn nọ  cuối cùng cũng kết luận đúng quy trình hợp thức, sai sót không đáng kể, quá lắm cũng phạt  kiểu răn đe rồi cho tồn tại, kiểu qua loa làm phép.  Rồi chi phí tra đi tra lại năm nọ tháng kia đó nếu không đổ lên lưng thằng dân thì ai gánh. Nó xây biệt phủ dân đã trơ xương, nay thanh tra làm phép rửa tội cho nó nữa thì dân khô máu. Tội nghiệp, dân còn độc cái quần xà lỏn mà hết đứa này đục đến thằng kia lột, lột cho thành Chữ Đồng Tử luôn!
            Tưởng y ghét mà nói cho hả giận ai ngờ y như kinh, sau đợt thanh tra,biệt phủ được hợp thức hóa.

8- 2017

1 nhận xét:

  1. 28 tháng 8, 2017Facebook- Nham Binh, Le Phuong and 44others
    4 shares
    Hoc Duong " thành Chử Đồng Tử " ! Quá hay !
    Khốn nạn là thằng dân đen thành Chử Đồng Tử , nhưng gặp được Công Chúa lấy làm chông chỉ có trong truyện cổ tích
    Quoc Phạm Gia Bảo Đồng tử có phải là ở truồng ko vậy? Tôi thích câu kết: Tưởng y ghét mà nói cho hả giận ai ngờ y như kinh...
    Hoang Nguyen Đéo tin bố con thằng nào . Mẹ thời buổi cãi nhau đã thành nghệ thuật.
    28 tháng 8, 2017
    Van Long Hung Chữ Đồng Tử còn gặp được Tiên Dung, chứ dân đen gặp ai đây? hehe...
    Dương Tử Long Cái Tò hỏi Thằng Mò: Tra xét là gì? Thằng Mó ngó lơ, thủng thẳng: Là xem chỗ nào hở cái đuôi Chồn Cáo ra thì che đậy lại nghe chửa! Thì ra là thía...Cái Tò bẽn lẽn, cảm thấy mình ngu lâu...
    Hồng Phong Chữ Đồng Tữ ngày xưa ở một vùng hẻo lánh .. Chử ngày nay ở xứ thiên đường...
    8 tháng 9, 2017 Mỹ Phạm, Songbangsontrang Nguyen and 8 others1 share
    Trần Tiến Dũng Chìm xuồng rồi ,rơi vào im lặng rồi...
    Mỹ Phạm Quá thực tế.
    Cuối cùng là... Dân trở thành Chữ... Đồng Tử...hết..hazzz.
    16 tháng 5, 2018Thông Nguyễn Văn, Hồ Hạnh and 8 others
    12 tháng 10, 20181 Share-Vietluan Nguyen, Tony Thái and 15 others
    Hy Vo Ông Lenin nói: XHCN là gì? Là bánh mỳ và điện khí hóa nông thôn! Như vậy làm Chử đồng tử là quá ngon, được lấy tiên làm vợ, khi về trời còn được lập đền thờ muôn đời nhang khói.
    Vũ Mạnh Hùng Mọi điều đều phải đúng quy trình. Mà đúng quy trình nghĩa là hợp lý. Tham nhũng cũng vậy, cứ đúng quy trình thì không hề hấn gì sất.
    1-4-22,20L, 2bl, 1cs
    Han Tran-Có một điều ghi trong Kinh là : Dân làm chủ đất nước nhưng sổ đỏ chỉ ghi là đất chỉ có quyền xữ dụng thôi , không có quyền sở hữu...và nước thì phải mua... Lạ thay....

    Trả lờiXóa