MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

VUA TRƯỜNG HỌC

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
          Hiệu trưởng trong nhà trường XHCN đâu phải là người giỏi giang nhất trong các giáo viên, chẳng cừ khôi gì về chuyên môn, có giỏi là giỏi mẹo mực mưu mánh chính trị mà được chấm. Hiệu trưởng là một giáo viên, Được trên tín nhiệm nên lên lãnh đào (đạo), câu thơ truyền khẩu nói lên điều đó.
            Ngược thời gian trở về quá khứ, thuở khó khăn trường không ra trường lớp không ra lớp, đồng lương chết đói có khi hai ba tháng chưa được lãnh, giáo viên đua nhau nghỉ dạy,  lúc đó hiệu trưởng chạy đôn chạy đáo năn nỉ giáo viên bám trường bám lớp. Hết năn nỉ giáo viên thì năn nỉ phụ huynh thương tình đóng góp, năn nỉ chính quyền địa phương chiếu cố giúp đỡ.
Tội nghiệp, ông hiệu trưởng chẳng khác gì ông đầy tớ!
            Đến khi tình hình nhà trường ổn định, dạy dỗ  thêm giờ thêm buổi có đồng ra đồng vào, dù trường thiếu biên chế nhưng hiệu trưởng cố trì hoãn không  nhận thêm giáo viên để tự mình lên lớp dạy lấn môn, bao sân, kiếm thu nhập bộn.
Ông hiệu trưởng đã là  ông chủ trường!
            Đến thời kì trường trường giảm biên chế là lúc hiệu trưởng  ra mặt hoạnh họe răn đe, tay dưới tay trên cấu kết với phòng với sở để ăn đút ăn lót, nay dọa thanh lọc mai dọa thuyên chuyển mốt dọa giảm biên, gây bất an hòng dễ bề thao túng, khống chế giáo viên để thủ lợi.
Ông hiệu trưởng hóa ông tham!
            Và nghe đâu sắp đến thời không còn duy trì biên chế mà chỉ còn hợp đồng trong ngành giáo dục. Nhận hợp đồng, cắt hợp đồng, tái hợp đồng, đồng nào chẳng có đồng tiền, tất tất đều do một tay hiệu trưởng, quyền uy trấn trị, tha hồ làm mưa làm gió.
Chuẩn bị đăng quang là vừa, hiệu trưởng sẽ là vua trường học!

5- 2017
           

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 5, 2017fACEBOOK-Nguyễn Thị Lợi, Quoc Viet Phan and 14 others
    Hong Donhu Càng bày vẽ, càng ăn chặn nhiều !
    Huỳnh Tuấn Có trường ông hiệu trưởng là ông vua con nhưng ông vua này có tật ăn tạp
    Nguyễn Thị Lợi Khổ thân giáo viên!
    5 tháng 6, 2017 An Dương Văn, Trần An and 2 others
    25-11-23,15L, 1bl

    Trả lờiXóa