MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

KIỂM ĐIỂM PHÊ BÌNH

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
Hình ảnh có liên quan
            Ba Móm  lí luận rằng kiểm điểm phê bình rất quan trọng, đó là quy luật tồn tại và phát triển của tổ chức xã hội vì thế có vị lãnh đạo trước đây đã từng  nói  khỏi cần luật pháp, chỉ cần phê và tự phê cũng đủ quản lí xã hội. Do vậy, muốn chống  tiêu cực, tham nhũng thì phải nâng cao hoạt động kiểm điểm phê  bình.
            Tư Cời gạt đi bảo kiểm điểm phê bình khác gì gãi ngứa, dùng luật pháp để trừng trị còn chưa đẩy lui được tiêu cực tham nhũng nữa là. Rồi kể một chuyện:
            - Rằng có tay đại cớm đại chức đại quyền nọ  sai phạm gây hậu quả nghiêm trọng hai năm rõ mười, thay vì đưa ra tòa xử tội rồi tống vào ngục thì người ta lại chỉ phê bình kiểm điểm nhưng mà kiểm điểm được y cũng trần ai lai khổ. Kiểm tới kiểm lui, kiểm trên kiểm dưới năm lần bảy lượt, tốn công tốn sức hàng chục cuộc họp, kéo dài hàng năm thằng giả mới chịu nhận hình thức kỉ luật.
            - Như vậy cuối cùng y cũng phải thừa nhận là sai, kiểm điểm phê bình vẫn phát huy tác dụng- Ba Móm chêm vào.
            Tư Cời gạt đi:
            - Y chấp nhận sai nhưng đâu có thừa nhận y sai.
            - Sao lạ vậy?
            - Nhận kỉ luật xong nhưng tới đâu lúc nào y cũng thanh minh rằng  mình ở cương vị lãnh đạo đứng mũi chịu sào nên phải lãnh trách nhiệm, phải nhận cho anh em yên tâm. Là cấp dưới, trên đã quyết thì phải nghe, là thành viên của tập thể, tập thể biểu quyết kỉ luật thì mình phải chấp hành thôi. Hơn nữa, khuyết điểm sai lầm đều do tình thế khách quan, làm thì vi phạm mà không làm thì không được.
            Hóa ra, y chẳng có lỗi gì, lỗi do khách quan, lỗi do tập thể chẳng những thế y lại còn ưu điểm là dám làm dám chịu trách nhiệm, có ý thức chấp hành, vì sự nghiệp chung mà phải hi sinh thân mình để gánh lỗi cho tập thể. Lắt léo thế đấy!
            Ba Móm lắc đầu:
            - Hóa ra không thật thà thì kiểm điểm phê bình chỉ là màn dối trá, nhưng thật thà ư,  kiếm đâu ra, thằng cha nào có!

5- 2017


1 nhận xét:

  1. 1 tháng 6, 2017Facebook- Hoàng Trần Đình, Quyen Nguyen and 6 others
    24 tháng 7, 2017Trần Định, Phung Le and 8 others
    Vũ Như Cẩn Kiểm điểm phê bình là hình thức của kẻ quan quyền dùng để chạy tội khi bị lộ. Còn dân đen khi mắc phạm chỉ có ra tiền hay tù thôi.
    Quy Ban Dinh Ok!
    3 tháng 2, 2018Nguyễn Phi Thăng, Thông Nguyễn Văn and 9 others-1 Share
    Đình Nguyên Khi cùng nghèo như nhau thì phê bình như thời bao cấp sau 1975 tui có thấy tác dụng trong cơ quan. Nhưng không lẽ cứ sống nghèo hoài thì lương 50 đồng của cán bộ vẫn cuộc sống của cán bộ cấp thấp thua 36 đồng của mậu dịch viên bán cửa hàng công nghệ phẩm hoặc bán lương thực thực phẩm. Cuối cùng phải đổi mới và sau đó thì điều gì đến phải đến: Quyền đi đôi với lợi, ai mà dám phê bình?
    12 tháng 3, 2018Hong Donhu, Muoi BA LE and 8 othersQuoc Viet Phan, Hồ Hạnh and 5 others
    29 tháng 5, 2018Lê Hương Phụng, Phuc Tran and 4 others-1 Share
    16 tháng 9, 20182 Shares-Thai Vu, Le Oxop and 18 others
    Binhyen Chimtrove chị Phung Le ... thầy viết y chang luôn nè kaka
    "Nhận kỉ luật xong nhưng tới đâu lúc nào y cũng thanh minh rằng mình ở cương vị lãnh đạo đứng mũi chịu sào nên phải lãnh trách nhiệm, phải nhận cho anh em yên tâm. Là cấp dưới, trên đã quyết thì phải nghe, là thành viên của tập thể, tập thể biểu quyết kỉ luật thì mình phải chấp hành thôi. Hơn nữa, khuyết điểm sai lầm đều do tình thế khách quan, làm thì vi phạm mà không làm thì không được.
    Hóa ra, y chẳng có lỗi gì, lỗi do khách quan, lỗi do tập thể chẳng những thế y lại còn ưu điểm là dám làm dám chịu trách nhiệm, có ý thức chấp hành, vì sự nghiệp chung mà phải hi sinh thân mình để gánh lỗi cho tập thể. Lắt léo thế đấy!"
    Phung Le Binhyen Chimtrove ủa mà em cũng may mắn giống chị, gặp lãnh đạo có tâm giống vậy đó hả?
    Binhyen Chimtrove Có tâm đến muốn liệng dị ó chị Hương Phụng
    Phung Le Thầy trò gì cũng có 1 bài mà, vì học chung trường chung thầy đó em
    Hiep Nguyen ' Phê Bình và Tự Phê Bình ' là cái sách của cs để 'uốn nắn' đảng viên khi họp chi bộ vào cuối năm - chuyện có thật sau 75 Tôi nhảy vô làm cu-li cho vi-xi kiếm tí gạo trộn 'bo bo' có thằng cha đạp xích lô nhờ trốn lính và nhờ Ông Già tập kết nên được vô…
    29 tháng 11, 20181 Share-Hoàng Ngọc, Tuan Vo and 17 others
    Hy Vo Tóm lại cho ngắn gọn ,pháp luật để áp dụng cho dân. Một chiếc bánh mỳ, buồng cau trái chuối đi tù gấp. Còn quan trăm tỷ, ngàn tỷ phê bình cảnh cáo là nặng rồi. Ngộ vậy đấy! Có nơi nào như thế không?
    Hồ Hạnh Ấy nhận phê bình, tự kiểm điểm xong là đc bế đặt vào ngồi ghế cao hơn đấy
    6 tháng 6, 2019 Hoang Nguyen, Đặng Mỹ Thúy and 16 others-1 Share
    Đinh Thị Thanh Điệp Muỗi đốt i nốc ! Hi hi
    Hồ Hạnh Theo kiểu chó đéo bà đây
    21-1-20 Vệ Quách Đào, Duoc Cong Nguyen and 29 others4 Shares
    Hau Hoa Duc Chỉ thích làm ziệc chả phải xin phép thằng chó nào🤣
    Pham Quang Sinh Càng kiểm điểm càng phê bình, càng nhiều việc xấu xa đẻ ra nhiều hơn... nói túm lại đó là điều kiện chính để truyền giống xấu nhanh và hiệu quả nhất của cs vịt nem,..
    29-7-20 Minh Trần Ngọc, Tinh Levan và 36L, 3cs
    Nguyenkhanh Nguyen CHỈ LỪA DÂN THÔI
    Quang Thuan Nguyen Dinh that tha thi chung no an chao a
    Alex Tran Chung lam tro he
    11-6-23,10L, 1bl

    Trả lờiXóa