MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

NHẬP HỌ CỌP

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet 
           Lão Hùm tập họp  lũ Vằn, Khoang, Khái, Hổ lập thành họ Cọp để chống Voi. Lật Voi xong, Hùm lên ngôi chúa, họ Cọp chiếm lĩnh rừng. Để vững ngôi và mở rộng thế lực, họ Cọp kết nạp thêm các loài Beo Sói.
            Được đứng vào hàng ngũ họ Cọp, Sói Beo  vẻ vang hãnh diện lắm, đêm ngày  ra sức rình mò  chỉ điểm, đánh hơi tìm mồi dâng nạp.
            Độc quyền thống trị rồi nhưng lão Hùm vẫn ra chiều tư lự. Hỏi thì bộc bạch:
            - Ta tiếng vì hạnh phúc muôn loài mà phất ngọn cờ cứu khổ cứu nạn nhưng tới đâu các loài đều tránh trút xa lánh, xem như hung thần ác quỷ thì còn đâu tiếng thơm để lại cho muôn đời sau.
            - Ngài đã có cả họ Cọp, có bọn Beo Sói làm bộ hạ giúp rập cũng đủ, cần gì loài khác.
            - Bọn Beo Sói bám theo ta để dựa thế kiếm mồi, mượn danh ỷ thế họ Cọp để làm càn, đua nhau cắn xé gieo ác gây mầm hận trong muôn loài, nguy lắm!
            - Thế sao ngài không lôi kéo các loài ăn cỏ kia vào họ Cọp để vừa làm chỗ dựa vừa kềm chế  Beo Sói, ngài được tiếng là  vua của muôn loài, họ Cọp là họ muôn loài, được muôn loài ra sức bảo vệ?
            Lão Hùm gật gù tán thưởng rồi truyền ban ân huệ thu nạp, cho  các loài ăn cỏ được vinh hạnh gia nhập họ Cọp.
            Nắm tin, họ Nai vàng hí hửng chạy khoe với Gấu cơ hội được trọng dụng, được thăng tiến đổi đời không thua gì Beo Sói liền bị mắng:
            - Bọn Beo Sói sẵn nanh vuốt nên tha thiết muốn nhập họ Cọp cho vững thế để mài cho nanh nhọn vuốt sắc hơn mà vồ mồi còn các ngươi trường trai cỏ lá chỉ làm mồi cho Cọp chứ nanh vuốt đâu mà đòi làm Cọp. Vào họ Cọp để sớm bán mạng cho chúng sao? Nên nhớ rằng đừng nghe những gì họ Cọp nói mà  hãy nhìn kĩ những gì họ Cọp làm kẻo rồi hối không kịp con ạ!

5- 2017

1 nhận xét:

  1. 18 tháng 5, 2017Facebook- Vệ Quách Đào, Hoàng Trần Đình and 5 others
    Huynh Ngọc Nhã Đan Cọp, Beo, Sư tử dù dữ cở nào, cuối cùng cũng phải thua trí của con người cháy đen cả mông đít.
    9 tháng 6, 2018Lê Hương Phụng, Nguyễn Quang Vinh Ub and 2 others
    27 tháng 7, 20182 Shares- Hanh Pham, Hoang Thuan and 6 others
    8-6-23,15L

    Trả lờiXóa