MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

ÂM ĐÔ LA


TIỂU TỬ VĂN  98     
ảnh internet
     

               Vừa yên vị, Ba Mù U chèo kéo Tư Cây Gáo: 

          - Sao, bữa nay định khươi chuyện gì đây?

          - Chuyện ngân hàng- Tư Cây Gáo ỡm ờ
          Mù U xẳng giọng:
         - Nè, tiền gửi không có, vay không được rồi định bày trò bẻ người ta để trả thù hả, đừng chơi trò tiểu nhân nghe cha!
           - Không- Cây Gáo phân bua- tớ chỉ nói chuyện ngân hàng địa phủ. Thời buổi âm dương hai cõi lẫn lộn, ngân hàng địa phủ phát hành tại trần gian, làm ăn nổi đình nổi đám, khách hàng nườm nượp, có chết thì có cúng, cúng to cúng nhỏ đều rước âm đô của ngân hàng địa phủ về đốt. Dám chắc có tay trong tay ngoài câu móc, âm phủ cử người lên móc nối đặt in lắm à nghe!
            Mù U chêm vào:
            - Kiểu này trần gian tha hồ in rồi đốt tống xuống từng chồng từng chồng hàng triệu triệu hàng tỉ tỉ đô la, tiền nhiều hàng ít, âm phủ sẽ phá giá đồng bạc, lạm phát phi mã gây loạn cào cào, cõi âm không bao lâu cũng sụp đổ. Với lại nghĩ dương sao âm vậy, dương đô cao giá thì âm đô cũng là ngoại tệ mạnh, các âm hồn được đổ tiền xuống tập cho tha hồ xài rồi đâm ra hư hỏng, ăn rồi ngồi chờ đốt cúng không lo làm việc, cõi âm đình đốn, người cõi âm chắc rồi cũng tiêu hết. Lắm kẻ cầu tài cầu lộc đốt cả triệu âm đô chỉ cầu mong lại quả vài ngàn đô thực, âm hồn nào nhỡ hưởng thì sẽ thành con nợ của người trần gian, không trả thì coi chừng nơi chín suối cũng không yên nổi.
            Cây Gáo cao giọng:
           - Âm phủ loạn đâu chưa thấy chứ trần gian loạn thì có, người ta đang in ấn bày bán vàng mã âm đô la công khai đầy chợ, rắc rải đầy đường, làm cho cõi dương gian không khác gì âm phủ. Cứ thấy đô đô lóa con mắt không chừng có kẻ muốn chết sớm mà hưởng đô cho  sướng, nguy lắm!     

1 nhận xét:

  1. FACEBOOK- Bác Huế, Huynh Ngọc Nhã Đan and 8 others
    Quoc To Cong - Ở Âm Phủ sướng quá. Hèn chi, hễ ai lỡ đến đó thì không thèm hồi hương.
    - Bác sĩ Âm Phủ cũng rất tài giỏi. Hễ người nào bệnh nặng, bác sĩ Dương Gian bó tay thì chuyển xuống "tuyến dưới", bệnh gì cũng chữa khỏi.
    - Tổ tiên xuống Âm Phủ trước rồi "bảo lãnh" con cháu đi theo...
    Lua Hai Lẳng lặng mà xem,nó...Cúng nhau -Đô la tràn ngập,cỏi âm giàu !- Phen này ông quyết in két sắt - Lắm kẻ đu theo...Đốt tầm phào !
    Pham Tuyet trúng tim đen rồi nhé
    8-6-23, 10L

    Trả lờiXóa