MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

LÍ DO CÁC SẾP ĐI XE SANG

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
 
            Thắc mắc không biết vì sao các vị lãnh đạo mở miệng là leo lẻo đầy tớ nhân dân, kêu gọi tiết kiệm mà cỡi xe ba bốn tỉ sắp lên. Trong  khi con em nhân dân thiếu trường học thì  các vị cỡi chiếc nào chiếc nấy giá bằng cái trường học vi vu giữa đường, bệnh viện thiếu giường thì các ổng vun vút mỗi chiếc giá hơn cả trạm y tế. Ông dân ông chủ  cỡi quá lắm một con trâu còn các ổng cỡi xe  nghìn trâu, hơn tổng lượng trâu ở một huyện miền núi để đi xóa đói giảm nghèo. Tại sao?
            Ba Tam Giác nổ:
            - Tại vì xe là bộ mặt ông lớn. Hãy cho tôi thấy xe ông sang cỡ nào tôi sẽ biết chức ông bự ngần nào. Xe là để khoe. khoe chức quyền, phô trương uy thế.
            Sáu Lục Lăng thêm vào:
            - Thời buổi phong trào chơi xe, chơi để sánh vai cùng năm châu bốn biển chứ, hơn nữa xe không phải tiền mình xuất tội cha gì không chơi. Sếp càng cớm càng cụ càng bị cuốn vào cuộc đua, không theo  không dùng xe bốn năm tỉ mà cứ dùng xe lạc hậu vài bốn năm trăm triệu một chiếc coi chừng bị cho là ngáng đường, đã không chịu tiến bộ còn cản trở  đàn em vươn lên, bị bất tín nhiệm ngay. Nên chi sếp càng  lớn càng phải đầu tàu gương mẫu trong cuộc đua xe này. Khổ thế!
            Hai Vành Khăn hức một cái:
            - Các ông biết một chưa biết hai, thấy ngọn mà chưa rõ cái gốc của vấn đề. Chức càng bự càng cận tuổi hưu, hơn nữa bây giờ người ta làm theo nhiệm kì, anh hưu tức thôi chức nhưng vẫn còn xe còn tài, còn chức đi xe nào thì thôi chức người ta ưu tiên hóa giá cho chiếc đó, công xa thành tư xa, anh đi chiếc bốn năm tỉ hay chiếc bốn  năm trăm triệu, tính đi!
            Tam Giác và Lục Lăng ớ ra, chậc lưỡi:
            - Không lẽ từ khi ngồi lên xe các giả đã tính chuyện cướp luôn chiếc xe. Mẹ kiếp,  gian gì khiếp thế!

5- 2017

1 nhận xét:

  1. 5 tháng 5, 2017Facebook- Trung Ngôn Nghịch Nhĩ, Huynh Ngọc Nhã Đan and 11 others
    Lua Hai Lý do ....của những lý do ......Và đó cũng là lý do mà đất nước mình luôn Nghèo đội sổ
    Trung Ngôn Nghịch Nhĩ Độc đáo
    17 tháng 11, 2017Chuong Tanghoang, Phuc Tran and 14 others- 1 Share
    11 tháng 12, 20182 Shares-Đinh Thị Thanh Điệp, Nguyễn Trọng Tuế and 8 others
    Hy Vo Đó là một định mức, một qui định bất thành văn. Từ đấy sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các quan. Đây là động lực thúc đẩy đất nước tiến đến...nợ công ngập đầu. Đến lúc này dân ta được bình đẳng trước...thuế và phí.
    25-5-23,10L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa