MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2021

CUỘC CHIẾN GIỮA NÓI VÀ NGHE

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet 


            Luận về nghe và tin, Mướp Đắng  bảo nghe  do lỗ tai bên ngoài, tin thuộc về lý trí, tình cảm bên trong.  Tin khởi từ nghe, nhiễm từ ngoài vào trong, muốn không nhầm thì đừng tin, muốn không tin thì đừng nghe. Một câu cần nhớ nằm lòng là bịt lại, đừng nghe những gì chúng nói mà hãy nhìn kỹ những gì chúng nó làm.

            Ngò Om lắc đầu:

            - Dễ gì  bịt,  chúng bắt phải dỏng lên cho chúng rót vào. Nay rót một mớ, mai rót một mớ, ngày này qua tháng nọ  cứ thế rót xạo đổ bịp vào cho đầy bắt mình tin là thực là đúng. Tai trở thành cái túi đựng xạo,  sống chung với bịp lâu ngày đâm ghiền đổ hư, xem là đẹp là hay. Biết làm sao cho khỏi nhiễm bây giờ!

            Mướp Đắng nói nhấn:

            - Nó bắt nghe thì làm bộ nghe nhưng đừng rước vào mà bỏ ngoài tai hoặc cho vào lỗ này rồi cho ra lỗ khác đừng giữ gì cả, bí quá thì tìm cách điếc lại, cứ mà nó mở miệng ra là mình điếc, quyết không để lời nói của chúng nó xâm nhập.

Nếu nó bắt hiểu thì nên nhớ rằng, nó chuyên nói dậy nhưng không phải dzậy nên mình cứ hiểu ngược lại là đúng. Nó  khen hay thì mình chê dở, nó  tán tốt mình chê xấu, nói  nói đúng mình nghĩ sai, nó khuyên tuyệt đối tin tưởng mình nghĩ có ngu mới tin, nó bảo ưu việt mình cho rằng đồi  bại…

Từ đó cuộc chiến tranh giữa nói với nghe xảy ra. Nó dùng lời đường mật dụ khị thì mình  chống trả,  xem là thối tha độc địa, cứ nó mượt giọng tán hót ca ngợi thì mình xem là  tru sủa gầm gào… Cuộc chiến thầm lặng nhưng căng thẳng liên tục, chỉ lơi lỏng một chốc,  sơ suất nhẹ dạ một chút, sa sẩy chịu lùi  một bước là thua nó liền.

Ngò Om gật gù:

 - Đúng  là một cuộc chiến tranh tư tưởng.

 

1-2021

1 nhận xét:

  1. Facebook,19-1-21,11n,5 bình luận2 lượt chia sẻ
    Hy VoMột cuộc chiến dai dẳng! Cách đối phó bây giờ là gặp những trường hợp phải nghe nên điếc lâm sàng. Thả lỏng đầu óc và tưởng tưởng đang ngồi trước một bàn nhậu mà các nhậu gia đã tê tê và phát ngôn lung tung. Vậy đấy, chắc hữu hiệu.
    Thoai TranTin tuyệt mật! lộ ra dân sẽ cười khẩy....! đó là vẫn giữ nguyên bộ sậu chóp bu ....!
    Ngọc Uyên DungCâu nói từ hơn nửa thế kỷ nay,

    Trả lờiXóa