MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2018

GÁNH

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho thầy trò tam tạng

Sa Tăng nhập môn làm đệ tử sau cùng của Tam Tạng, bị Bát  Giới đấy cho một gánh nặng đồ đạc. Sa Tăng xóc thương  xẻng cùn  vào cắn răng gồng mình gánh đi trên vạn dặm đường sang Tây Trúc. Có lần bực mình, hằn học với Bát Giới:

- Sư huynh chỉ vác cái bồ cào và mang cái bụng, khỏe! Còn đệ đây gánh đủ thứ chẳng khác  chi  con ngựa thồ. Biết thế này ở sông làm quái còn sướng, theo sư phụ học đạo giải thoát đâu chửa thấy chỉ thấy bị áp chế khốn khổ.

Bát Giới hộc một cái:

- Ngươi  biết một mà không biết hai. Ngươi chỉ thồ một gánh đồ đạc, bỏ gánh xuống là nhẹ tênh còn ta tuy không gánh đồ nhưng  phải gánh cái bụng tiêu hóa mạnh đòi hỏi cao trong buổi khốn khó, lại phải gánh đủ thói hư tật xấu người đời đổ cho. Lười biếng ư, đổ đầu lão Trư này! Dê đàn bà con gái ư, đổ đầu lão Trư này! Tham ăn tục uống ư, có lão trư này hứng! …Ta là cái túi đựng mọi tội lỗi, mọi điều xấu xa của người đời. Ngươi đã thấy gánh nặng của ta chưa? Chỉ có sư huynh Tề Thiên là nhẹ tênh nên thả sức đằng vân giá vũ bay lượn biến hóa trên trời dưới đất…

Nghe Bát Giới tị nạnh, Tề Thiên khẹc lại:

- Các chú đứa gánh đồ đạc đứa gánh cái bụng, mang tiếng tham ăn tục uống khoái dê còn ta phải gánh trăm thứ bất công vô lí từ cái vòng kim cô này. Bao nhiêu điều bất minh, u tối của sư phụ cứ đổ vào đây, không vừa ý điều gì cứ việc niệm thần chú đổ giận vào lão khỉ này. Hức!

Bát Giới và Sa Tăng vỡ lẽ:

- Cơm nước có bọn ta, bảo vệ có bọn ta, đi đường sẵn ngựa cỡi, đồ đạc có người gánh, áo quần có người giặt, có ăn uống cũng ung dung hưởng trước, đến đắc đạo thành Phật cũng chiếm công đầu, chỉ có sư phụ là nhẹ nhàng, sướng nhất.

Tề Thiên ôm đầu giãy nảy:

- Hui miệng hui mồm các chú em, huynh xin lạy các đệ, đừng dại dột động đến ổng, ổng nổi giận niệm chú kim cô thì các đệ không hề hấn gì chứ huynh đây chết mất.

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 10, 2018Facebook: 1 Share-10Nhi Nguyen Thi, Tâm Chí Nguyễn and 8 others
    9 tháng 10, 2018Nga Lê Anh, Tâm Chí Nguyễn and Nguyen Huong
    Trương Huệ Thiện tai, thiện tai!!!
    Tiểu Hùng Tinh Tại thiên! Tại thiên!
    Hy Vo Thời bấy giờ đã dùng cái gọi là: xã hội phân công! Đúng là một thuật ngữ dễ đánh lừa. May mà ông khỉ, ông lợn, ông quái còn có phép, chứ như dân bây giờ khổ lắm các ông ơi
    Tâm Chí Nguyễn Khổ thân cho kiếp trâu bò!
    15 tháng 3, 2019Nguyễn Thủy, Hong Donhu and 13 others-1 Share
    Hy Vo Trăm dâu đổ đầu tằm! Cái khổ, cái cực, bóp mồm, bóp bụng nuôi lũ cô hồn. MÀ cựa mạnh, ho to một phát mời vào tù, có khác gì anh Tôn khỉ đâu!
    Tuong Vu Chuyện khỉ, heo, trâu tàu đó anh ơi
    Hiền Nguyễn Hay!

    Trả lờiXóa