MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

LOẠN XÂY XỰC (MÕM TRÊN MÕM DƯỚI)

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Hình ảnh có liên quan
            Dưới xin công trình, chạy đủ cửa trên mới gật, rót kinh phí cho xây.
            Dưới xây, cám treo không lẽ heo nhịn, xực! Xây ít xực nhiều, xực quá, công trình không bao lâu xuống cấp nghiêm trọng, lại ca điệp khúc xin trên cấp kinh phí nâng cấp sửa chữa triền miên.
            Rút kinh nghiệm, dưới xin thì trên gật nhưng trên trực tiếp xây dựng rồi chuyển giao địa phương quản lí sử dụng. Khóa mấy cái mõm ăn tạp địa phương cũng lại là cơ hội nâng tầm dàn mõm trung ương.  Khóa  bớt hàm dưới thì các hàm trên oác ra cắn nuốt dữ dội. Giá thành  tận trời chất lượng sát đất,  công trình mới bàn giao cho địa phương đã có dấu hiệu rung rinh rệu rã.
Dưới sợ phải cắn răng ôm của nợ trên giao, nguy lắm! Nhiều địa phương khóc mếu xin trả lại công trình cho trung ương, trả lại đường cho bộ giao thông, trả lại công trình cho các  bộ chủ quản khác bởi ôm của nợ khác chi rước vạ vào thân, quản lí không được, lấy tiền đâu sửa chữa.
            Không còn cái chuyện  xà xẻo xớt xỉa mà xực. Dưới xây dưới xực, trên xây trên xực, có xây có xực, mạnh thằng nào thằng đó xực khác chi vừa xây vừa phá. Công trình  trăm năm nhưng vài ba năm đã có vấn đề, hiểm nguy rình rập.
            Đất nước bao nhiêu công trình là bấy nhiêu quả bom nổ chậm, hậu quả từ ba cái mõm trên mõm dưới mà tai họa chưa biết giáng xuống lúc nào, sợ thay!

10-2018


1 nhận xét:

  1. 19 tháng 10, 2018Facebook: 2 Shares-28Vietluan Nguyen, Nga Lê Anh and 26 others
    Tâm Chí Nguyễn Lấy danh nghĩa để chia chác cho nhau tiền công quỹ cũng là tiền thuế của dân. Chém cha lũ tham quan làm nghèo đất nước nhưng luôn miệng ngợi ca chế độ ưu việt XHCN. Thật không thể tin nổi dù chỉ một lời nào của một chính phủ độc đoán chuyên quyền coi cuộc sống của nhân dân như cỏ rác.
    Hy Vo Bọn này ăn tạp lắm! Chả từ một cái gì. Vì vậy những bộ phận hoạt động nhiều thì phát triển và tiến hóa. Vài năm nữa ra đường cứ thấy ai quai hàm chè bè, răng to và dài thò ra ngoài mồm,thì đích thị là cán bộ
    Thuc Phan U bac noi rat dung lieu co cach nao khoa nhung cai mieng ca tra nay duoc khong
    Hy Vo Thuc Phan cái này thì chịu! Chúng nó đông lắm cả bầy cả lũ, từ to tới bé khóa làm sao được
    Tuong Vu Mồm trên mồm dưới là một cái gọi là nhất thể dùng để "loa" bịp người.

    21 tháng 10, 2018
    1 Share-9Nguyễn Quang Vinh, Trận Phàm and 7 others
    2 Shares-3Tâm Chí Nguyễn, Quang Sinh Pham and Trong Nghia
    Tâm Chí Nguyễn Trên cạp, dưới cạp, tất cả cùng cạp. Cạp cho đất nước tan hoang, nhân dân tơi tả chưa thỏa lòng tham.

    Trả lờiXóa