MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

ĐỒNG HỘI ĐỒNG THUYỀN

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho học giả bằng dỏm         

             Ở phố có lắm kẻ chuyên bán hàng giả. Giả kiểu, nhái mác, nhái mẫu mã y sì, người mua khó thể phân biệt, mua đem về xài ít lâu mới biết của dỏm.
            Học Giả Tử có lần đi mua hàng về xài một thời gian biết bị lầm, tức mình đem món hàng ra chợ mắng:
            - Làm ăn phải uy tín đàng hoàng, giả mác nhái kiểu thế này là phạm luật, lừa người khác là phạm đạo lí, bọn ngươi làm ăn vừa phạm luật vừa phạm đạo lí, tội đâu dễ dung tha!
            Tay bán hàng xuống nước:
            - Tiền nào của nấy, giả rẻ cũng như thật đắt, giả thì rõ ràng không bằng xịn, tuy không thật tốt thật bền nhưng vẫn xài được, dẫu sao ngài cũng đã xài một thời gian.
            Học Giả Tử không buông, được trớn mắng chửi thậm tệ. Tay bán hàng nổi đóa cự lại:
            - Bọn tôi bán hàng giả gây thiệt hại cho khách là có lỗi. Tôi có lỗi còn ông thì sao? Cái bằng ông đeo, cái nhãn hiệu học giả ông mang đó là thật sao?  Trong ngành ông biết bao nhiêu  loại giả. Nội cái bằng thôi đã lắm thứ nào giả khuôn dấu, giả chữ kí, giả số hiệu… Rồi học giả bằng thật thì bằng ấy là giả hay không giả? Bằng thật trình độ giả thì bằng đó là giả hay thật? Các ông cũng bán cũng mua, người bán đắc lợi người mua cũng đắc ý, nguồn hàng phong phú, mẫu mã chủng loại đa dạng, ngon lành ra phết. Mang nhãn mác giả trá đó vào rồi tha hồ làm điều giả nhân giả nghĩa, suy hại bao thế hệ. Cái quan trọng thế mà các ông không xem lại đi soi  mói ba chuyện hàng giả của bọn tôi.
            Một tay hàng giả kề bên đế vào:
            - Ngài với bọn tôi đây xét cho cùng cũng là đồng hội đồng thuyền, đồng nghiệp đồng bọn với nhau cả thôi, lơ cho nhau làm ăn chứ dòm ngó làm chi thêm rách việc.
            Học Giả Tử ngọng lời, coi lại cũng không biết mình đây là mình thật hay mình giả nữa.

1 nhận xét:

  1. 9 tháng 10, 2018FaCEBOOK: 3 Shares- Tony Thái, Trang Nguyen and 24 others
    Tâm Chí Nguyễn Có lần được nghe chuyện xếp của một tĩnh nói với nhân viên: Đợt này tôi cữ cậu đi học khóa tại chức đại học tại chức hai năm, phải cố gắng lấy cho bằng được bằng này,lương được hưởng đủ,cộng đầy đủ các khoản ăn ở chi phí, tiền thưởng của cơ quan,tôi sẽ bồi dưỡng thêm cho cậu bằng tiền túi của tôi, thế là cậu được lợi nhiều nhé, kiến thức là của cậu , tôi chỉ nhận tấm bằng đại học vì tôi đã đăng ký với tên của tôi,cậu lợi nhiều nhé,cố lên khi cậu học về sẽ được nhận ghế trưởng phòng tha hồ kiếm chác!
    Hy Vo Bình thường! Người còn giả, huống chi!
    26-8-20, 16ng,1 lượt chia sẻ
    Thành Nguyễn VănGiả lâu ngày, lại được thiên hạ vỗ tay, thành thật !? Giả mà thật hơn cả thật !?
    Đặng Văn Ngô Giả thiệt gì tui không biết, chứ cả chục ngàn thiến sĩ dỏm chỉ rách việc, tốn cơm mà thôi.
    Chỉ tội cho các bác phó giáo sư, giáo sư, tiến sĩ giỏi chính hiệu bị cái đám hổ lốn này nó làm cho bị mất danh tiếng, buồn thay!
    2-1-23,10L
    Alex Tran-Ở các nước Tư bản bằng thật hay giá thì kiếm chứng rất dễ dàng (bằng phone , email , internet), chỉ có trường hợp ăn cắp identity thì khá lâu mới bị phát giác , vì tên tuổi bằng cấp đều có thật nhưng nó không phải là chủ , chính chủ thì làm việc ở Anh , còn nó thì làm việc ở Úc

    Trả lờiXóa