MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

LOẠN LƯỠI

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho biếm họa cái lưỡi
            Bình loạn về cái lưỡi, Ngò Gai kể rằng lưỡi loài tắc kè độc đáo, đầu lưỡi có chất dính, có thể phóng xa cả mét, bắt mồi gọn huơ.
            Rau Răm ỡm ờ:
            - Đó là cái lưỡi trời sinh, tự  nhiên độc đáo trời sinh, nói làm gì.. Đáng nói là cái lưỡi  nhân tạo bá quyền nước lớn rất độc ác kia.
            - Lưỡi bá quyền nước lớn bộ đằng ấy muốn nói đến đường lưỡi bò chín đoạn mà bọn Tàu cộng lè ra định ngoạm hết biển Đông đó sao?
            - Đúng, đó là lưỡi giặc ngoại xâm. Chưa hết, còn lưỡi giặc nội xâm nữa.
            - Lưỡi giặc nội xâm thế nào?
            - Đó là lưỡi mà chỉ cần ngồi một chỗ có thể liếm đớp khắp nơi từ rừng xuống biển, từ thành phố đến vùng sâu vùng xa, từ trên xuống dưới. Ngồi trên huyện trên tỉnh mà có thể liếm xuống dưới xã thôn, ngồi tận trung ương  mà có thể liếm đến tận tỉnh huyện. Thấy đâu có mồi màng đất cát, tài nguyên khoáng sản là liếm tới chia phần đớp chác, đâu có dự án là liếm tới kiếm chác, đâu có chuyện luân chuyển, đề bạt bố trí nhân sự là liếm tới đòi phong bì, thậm chí đâu có hối mại tham nhũng, cướp nhà cướp đất cũng thò tới đòi bảo kê hoặc cho chìm xuồng. Loại lưỡi này vừa dài vừa độc vừa tinh quái lại đầy rẫy khắp nơi.
            Ngò Gai cảm thán:
            - Đúng là lưỡi quan chức, lưỡi giặc nội xâm. Ôi, lắm thứ lưỡi, ngoài thì lưỡi ngoại xâm, trong thì lưỡi nội xâm, biết khi nào mà cắt cho hết đây!

10-2018

2 nhận xét:

  1. Facebook: 5 Shares-17Nga Lê Anh, Nguyen Tan and 15 others

    Tâm Chí Nguyễn Thế mới khổ cho dân tộc Việt Nam, phải chống lại hai loại giặc một lần, nhân dân còn khổ dài dài với thực trạng đất nước, chẳng biết đến lúc nào mới thoát.

    Hy Vo Nhân đây cũng xin kể một câu chuyện: có ông vua, long thể bất an, ăn gì cũng không ngon, mặc dù món ăn toàn sơn hào hải vị. Vua bèn ra lệnh cho đầu bếp tìm những món lạ để ăn cho ngon miệng. Tới bữa đầu bếp dọn lên chỉ có món lưỡi lợn luộc. Vua lạ bèn hỏi: tại sao ngươi lại cho món này ngon. Đầu bếp thưa: Nhờ lưỡi múa qua múa lại mà trong ấm ngoài êm nhờ những lời chân thành. Không những trên thuận dưới hòa, lại còn phân biệt được chua cay, mặn, chát, đắng ngọt. Vua nghe có lý và bữa ăn thật ngon miệng. Hôm sau vua nói: hãy tìm cho ta món ăn dở nhất. Khi dọn lên cũng thấy lưỡi. Vua hỏi tại sao?
    Đầu bếp thưa rằng: vì lưỡi mà tan của nát nhà, vì lưỡi phun lời nịnh nọt, làm trắng đen lẫn lộn, hãm hại người tốt. Lừa phỉnh dân đen, bán rẻ tổ quốc v..v....Vua nghe xong nếm một miếng thấy không ngon.
    Xin mọi người suy ngẫm

    Trả lờiXóa
  2. 8Tâm Chí Nguyễn, Nguyen Huong and 6 others

    Nguyen Huong Nó mới chỉ dùng đến lưỡi liếm láp mà đã oan khiên ngất trời. Nay mai nó ngoạm luôn bằng răng. Nó táp .nó nghiến tuốt mọi thứ. Sẽ là gì biết không? Mất toi cái chữ S trên bản đồ thế giới luôn nhé.

    Tâm Chí Nguyễn Lưỡi không xương nhiều đường lắt léo
    Thúng không vành thúng méo tứ tung.

    Trả lờiXóa