MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

VĂN NGHỆ THẬT !

TIỂU TỬ VĂN
Ảnh internet
 
          Thường thì ai cũng tỏ ra khiêm tốn khi nói về lĩnh vực nghệ thuật vì nó mơ hồ, sợ nói không đúng chúng cười, nói sai có tay hỗn bẻ lại đâm quê, nói bậy sợ có kẻ châm chích bóng gió mất mặt, tránh nói đến là tốt nhất.  Thế nhưng, sếp bề trên lại khác, cứ mở miệng cà rỡn là có ngay điệp khúc: Văn nghệ chơi vậy thôi!
            Phát biểu của sếp làm xót lòng giới nghệ thuật lắm. 
          Có người bảo rằng sếp khinh mạn nghệ thuật, xem lĩnh vực tinh thần cao quý mà có người hy sinh cả cuộc đời để phục vụ chỉ là trò chơi. Hay là ổng chẳng biết gì về nghệ thuật và biết đâu cả đời lão vẫn chưa ngó đến, chưa  thưởng thức nổi một tác phẩm nghệ thuật, bề trên mà phát ngôn vậy không ổn.  Chuyện khó đến tai sếp nhưng chuyên gia Lưỡi đã nếm được vội vàng lên lớp trấn an:
            - Sếp tốt nghiệp đại học văn thêm cử nhân chính trị, gì chứ vai trò, chức năng văn nghệ sếp thuộc nằm lòng, điều đáng nói đây là sếp luôn phân định văn nghệ thật và văn nghệ chơi. Văn nghệ thật là một mặt trận, phải phục vụ cuộc sống, phục vụ cách mạng, mang tính nhân đạo sâu sắc, đậm đà bản sắc… Còn văn nghệ chơi là ý sếp nói đến chức năng giải trí đáp ứng nhu cầu tinh thần thanh cao của con người…
            Trợ lí Mép thêm:
            - Cuộc sống có làm ăn thì cũng có chơi, ăn là để sống thì chơi là thăng hoa của cuộc sống, nghệ thuật chơi là nghệ thuật thăng hoa của cuộc đời. Chơi thì vui, vui là lạc quan, ý sếp bảo văn nghệ phải có tinh thần lạc quan cách mạng đấy. Nói chơi chứ không phải chơi đâu, mỗi lời bề trên nói đều mang ý nghĩa sâu sắc, càng tìm tòi càng suy ngẫm càng thấm thía, càng sáng tỏ…
            Nghe phải chịu. Thế là khi nào, ở đâu sếp bề trên xuất hiện với câu nói nằm lòng : Văn nghệ chơi vậy thôi! Ai nấy đề nhất trí hoan nghênh rằng sếp ta văn nghệ thật!


                                                                             5- 2011

1 nhận xét:

  1. Facebook: 13 Long Tan Nguyen, Huân Trần and 11 others
    2 Shares

    Khoa Thai Xếp ta văn nghệ thật

    Trả lờiXóa