MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

THÔNG DỐT loạn bình


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
            Giáp và Ất tranh luận rằng dốt và thông thằng nào cần thằng nào. Giáp bảo:
            - Dĩ nhiên là dốt cần thông, mình dốt phải kiếm đứa thông nó bày vẽ cho mà thoát dốt.
            Ất gạt đi:
            - Nhưng  trên đời này có ai chịu mình dốt đâu, dốt  kiếm đứa thông để mình lộ dốt ra à? Tốt nhất là dốt thì kiếm đứa ngu để tỏ ra mình thông hơn, tội chi! Dốt đâu cần đứa thông có thế nó mới dốt nữa dốt mãi. Chỉ có đứa thông là cần đứa dốt thôi.
            - Nói chi “lọa”  rứa, bộ để nó làm cho dốt thêm sao?
            - “Lọa” gì! Này nhé, thông cần dốt để tỏ ra mình thông, cần hướng dẫn, bày vẽ cho người khác, không có đứa dốt thì lấy đâu mà dạy. Hơn nữa, thông cỡ nào cũng cần phải học, không có đứa dốt lấy ai giáo dục chủ trương đường lối chính sách cho mà thông suốt.
            Xong, cao giọng ngâm nga:
            - Thông thông dốt dốt thông thông dốt
            Dốt dốt thông thông dốt dốt thông.

1988vl

1 nhận xét:

  1. 12 tháng 5, 2017Facebook- Lê Đức Tải, Bác Huế and 6 others
    Tể Đoàn · Friends with Nguyen Cong Thu and 9 others
    Tục ngữ :
    - Khéo làm tôi vụng chứ vụng chẳng làm tôi ai !
    Tể Đoàn · Friends with Nguyen Cong Thu and 9 others
    Góp vui tục ngữ thôi .
    Bình " thông đốt loạn bình" đúng là chưa tới !
    Thông tìm dốt, dốt tìm dốt hơn là bệnh của con người khó tiến
    Bệnh đó là bệnh "thích làm thầy" .
    Xuống núi, chưa xuống núi không đúng không sai , sai vì thích xuống núi ! Không thích xuống núi cũng sai luôn !
    Đúng ở chổ CẦN hay CHƯA CẦN , không ở chổ THÍCH !
    6 tháng 3, 2019Le Tri Tuệ, Hiền Nguyễn and 6 others-3 Shares
    Hy Vo Vậy là thông với dốt giống nhau cả!
    14-6-22,35L, 5bl, 2cs

    Trả lờiXóa