MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

HÀN TÍN MÀ NHẰM NHÒ GÌ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

Ba Tam Giác kể chuyện rằng Hàn Tín thuở thiếu thời lắm khi đói không có cơm ăn nhưng khí phách thượng võ, đi đâu cũng mang kè kè thanh gươm bên mình. Một hôm, giữa buổi chợ đông người, tay du đãng gác chợ hạch hỏi Hàn Tín mang gươm làm gì, có gan thì cứ chém chết hắn, không thì phải luồn trôn hắn mà qua.  Hàn Tín ngẫm nghĩ một chút rồi khom người chui qua háng tên gác chợ. Mọi người được một mẻ cười rồi nhổ nước bọt khinh bỉ.
Nhờ nhẫn nhục vậy mà sau này Hàn Tín làm đến chức Đại tướng quân giúp Hán Cao Tổ đánh bại Sở Bá Vương lập nên nhà Hán, được phong tước Hoài Âm hầu. Ngày vinh hiển trở về, Hàn Tín cho mời tay gác chợ lại trọng thưởng    cho rằng nhờ hắn mà nung nấu được chí lớn.
Hàn Tín là một bài học, một tấm gương về đức nhẫn nhục.
Sáu Lục Lăng nghe, trề môi:
- Ông mà mở miệng ra là nệ cổ, vọng ngoại, xem bụt nhà không thiêng. Cứ gì phải Hàn Tín đâu thời xa lắc xa lơ bên Tàu, đức nhẫn của ông Trưởng Luồn nhà mình còn gấp ngàn lần Hàn Tín.
Ba Tam Giác hậm hực:
- Đừng có hồ đồ, ông sếp Luồn chỉ là quan chức tép riu ví sao được với vị Đại tướng quân nhà Hán.
Sáu Lục Lăng cười khẩy:
- Vì ông Đại tướng Hàn Tín kia chỉ lòn trôn có một lần  sao bằng sếp ta có thành tích hàng nghìn lần, bất kể lúc nào ở đâu, hễ gặp trên là luồn, cái hay đã luồn là lọt cái rột.
Ba Tam Giác vốn là tay rầy rà lí sự cũng chịu phép thừa nhận sếp mình siêu hơn.


3/10

1 nhận xét:

  1. 12 tháng 5, 2017Facebook-
    Laiquangnam Lai
    Hàn Tín nhẫn nhục một lần
    Quan An Nam nuốt nhục trăm phần nhẹ tênh
    Cụp lưng sống rất bền. BỀN.
    15 tháng 5, 2017 Lâm Hồng Dương, Phùng Chí Dũng and 13 others1 share
    Huynh Ngọc Nhã Đan Hàn Tín ổng luồn trôn có 1 thằng, nên ổng còn có có thể ngẩng mặt đứng lên nhìn đời ngạo nghễ, còn quan Luồn nầy ổng bò hết từ háng thằng cẩu tặc nầy sang háng thằng cẩu nô nọ, bò riết tới chùng chân mỏi gối, lú lẫn thần kinh, tứ chi bại liệt lấy gì mà thành nghiệp lớn, suốt đời chỉ mang danh hèn mọn!

    Trả lờiXóa