MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Cái đêm hôm ấy đêm gì tập 2

BÚT NGUYÊN TỬ 
ảnh internet
 
            Hồn  ma nọ cứ vất vưởng lượn lờ ngoài cửa âm phủ. Hỏi sao không vào thì đáp bởi chưa có giấy chứng tử nên chưa nhập hộ khẩu được.
            Ngạc nhiên, truy lên tận trần gian  mới biết đó là  bà Nguyễn Thị L, người thôn Chùa, xã Hương Phong, Hiệp Hòa, Bắc Giang. Nguyên bà bị tàn tật từ bé, thuộc diện hộ nghèo do nợ thuế đất nông nghiệp, nợ đóng góp an ninh quốc phòng, nợ tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt, nợ quỹ bảo trợ trẻ em, nợ quỹ đền ơn đáp nghĩa, nợ quỹ khuyến học, nợ quỹ hội xuân… tính ra hơn 1,7 triệu (khoảng 85 USD). Đến khi chết không có tiền đóng liền bị thôn xã cấm vận bằng cách không cho phát loa thông báo để bà con biết mà đến chia buồn, không cho mượn xe tang và kèn trống của xã và nghiệt ngã nhất là  không cho làm khai tử (Lao động Thủ đô).
            Tử này nghe chuyện, bình rằng: Đạo lí xưa nay đều xem nghĩa tử là nghĩa tận, tranh nhau khi sống chứ chết là bỏ qua mọi điều, đến như sống là thù mà chết vẫn xem là bạn, không ai trả thù người chết. Thế nhưng nơi thôn xã này, những người cùng khốn sống đã là con nợ của chính quyền chết lại còn bị chính quyền thôn xã neo nợ bắt sống dở chết dở . Ôi! Trần gian này từng là địa ngục tập 1 trong "Cái đêm hôm ấy đêm gì" (*) thì  chuyện trên là chuyện Cái đêm hôm ấy đêm gì tập 2*.


----------
(*) Xem Cái đêm hôm ấy đêm gì của Phùng Gia Lộc.

1 nhận xét:

  1. 5 tháng 8, 2017Facebook- Like: Thanh Bui, Quán Trọ and Hieu Thuan
    Hieu Thuan Thế là bà này không có giấy cắt hộ khẩu như thế nơi đến không cho nhập đúng rồi .vậy là con ma này phải sống vô gia cư vất vưởng suốt đời ở bờ ở bụi rồi ...làm ma rồi mà cũng còn khổ chưa...
    14 tháng 3, 2019Nguyễn Thủy, Hong Donhu and 26 others-7 Comments5 Shares
    Tuong Vu Cái đêm hôm ấy là cái đêm bò đẻ ra thằng bò ơ hang Bắc bó
    Sinh Cái đêm cả nước Việt Nam bị đì..... ô hô ai tai.,...
    Hy Vo Không ngờ đạo đức cán bộ xã (nhà cầm quyền cấp thấp)không còn. Già cả, tàn tật cũng không tha. Không lẽ lại tái hiện lại những năm đầu của thế kỷ trước, khi đất nước phủ bóng đen của thực dân, phong kiến. Dòng văn học hiện thực lúc đấy phản ánh rất rõ, gần 100 năm sau lại được tái hiện.
    Tuy Le những con bò trong hang bò ra ...!
    Đinh Thị Thanh Điệp Thật khốn nạn ! Bọn cán bộ của xã đó có phải là con người hay chúng là đồ súc vật ?
    Vũ Mạnh Hùng Mong quả báo đến sớm với bọn quan lại ở đây.
    Lao Tran Man rợ chưa thời nào bằng...tệ hơn thú vật..

    Trả lờiXóa