MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

TAM TÒNG


BÚT NGUYÊN TỬ
Ảnh internet

Kết quả hình ảnh cho theo chồng
          Sáu Lục Lăng hỏi:
            - Tam tòng là gì?
            Ba Tam Giác giảng:
            - Là ba cái theo, tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử (Ở nhà theo cha, lấy chồng theo chồng, chồng chết theo con).
            Lục Lăng cảm thán:

            - Ra thế, thân phận người phụ nữ trong thời phong kiến xưa khổ thiệt, chỉ biết phục tùng với phục tùng, không còn chút tự do nào. Tư tưởng tam tòng áp bức phụ nữ này cần bị tiêu diệt, phải loại trừ khỏi cuộc sống văn minh để giải phóng phụ nữ. Đá đảo tam tòng!
            Tam Giác ỡm ờ:
            - Tư tưởng tam tòng này xưa lắm rồi nhưng biết đâu vẫn còn giá trị- Y đổi qua giọng hùng biện- Ở nhà theo cha, cha là người sinh thành ra mình, là người trụ cột, có kinh nghiệm trong gia đình, không theo cha thì theo ai? Lấy chồng theo chồng, không theo chồng bộ theo tay hàng xóm hả? Chồng chết theo con, không theo con bộ bỏ con sao? Xưa nay, đầy rẫy chuyện cha mẹ bỏ nhau, cha lấy vợ khác, mẹ lấy chồng khác, đứa trẻ bơ vơ đâm ra hư hỏng vì thiếu tình thương, của cha mẹ. Cha mất, hỏi ai thay thế người mẹ để nuôi dạy đứa trẻ? Xã hội bây giờ tiếng là “ưu việt gấp vạn lần” còn thế huống gì xã hội xưa.  Chồng chết, vợ bỏ con để đi bước nữa hay hi sinh hạnh phúc riêng, tiếp tục ở vậy nuôi con, tư tưởng, hành động nào cao cả, nhân ái hơn?
            Tam Giác lên gân, Lục Lăng vốn nhiều góc cạnh cũng phải xuống nước:
            - Ra thế, lâu  nay mình quen sát phạt kiểu  nói hùa theo mà không suy ngẫm kĩ, thiệt cũng oan uống cho người xưa. Tam tòng muôn năm!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét