MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

TUÂN CHỈ !

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet


            Đức Thổ Trạch gọi Biếm lại hỏi:
            - Ngươi làm nghề gì?
            Biếm thẹn thùng e ấp đổi qua giọng kim:
- Dạ bẩm công công, người ta làm nghề chữa bệnh bốc thuốc, bào chế dược liệu thì gọi là y sĩ, bác sĩ, dược sĩ, làm nghệ thuật thì gọi là nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ, họa sĩ… Đi truyền đạo thì gọi là giáo sĩ, tu phép tiên gọi là đạo sĩ, ôm bình bát đi khất thực gọi là khất sĩ… Thậm chí đi đi hộ vệ cho các ông to bà bự cũng được gọi là vệ sĩ. Riêng con hay  đả kích châm chích nên ai cũng tránh cũng chê, chẳng nơi nào thừa nhận  có thế mà sót tên trong danh mục danh xưng danh vị.
            Thổ Trạch nhếch mép:
- Ra cũng giống cái nòi văn sĩ, thôi cứ tạm gọi là biếm sĩ.
Biếm mừng rỡ hô : - Tuân chỉ!
- Vậy ngươi có biết biếm sĩ thì phải làm gì chưa?
- Dạ phải vạch trần, phơi bày cái xấu cái ác cái lố bịch ạ!
- Như vậy là chưa thể hoàn thành nhiệm vụ. Làm biếm sĩ- sĩ mà! Cũng giống như y bác sĩ vậy, khám bệnh định bệnh rồi thì phải  ra toa chứ! Nêu cái xấu cái ác để biếm chọc chưa đủ mà phải đề ra phương hướng, biện pháp xử lý. Nếu không thì ai mà giải quyết cho được. Hiểu chưa?
Biếm hô: -Tuân chỉ!
Từ đó, cuối mỗi bài, Biếm đều có thòng một câu: Kiến nghị quý ban ngành, đoàn thể các cấp, các địa phương quan tâm giải quyết; các cá nhân  vi phạm  cố gắng sửa chữa, nỗ lực khắc phục để mau chóng tiến bộ.
Thế nhé, bài bản rồi nhé, đủ hai phần nêu vấn đề và đề xuất giải quyết rồi nhé!  Thổ Trạch chịu, không bắt bẻ vào đâu được.


1 nhận xét:

  1. 21 tháng 3, 2018Facebook: Sống Còn, Vũ Chí Tuấn and 15 others
    Sống Còn Mềnh thích cái thằng giật dây
    Hồ Hạnh Ô hô thằng ngu biếm sĩ cs gọi là phản động đấy mày bị chụp dọ là phải rồi
    5-5-22,15L, 1cs

    Trả lờiXóa