MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 28 tháng 7, 2014

NGẠC NHIÊN CHƯA ? (Chuyện xưa chưa cũ)

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

Chuyện 1: TRÒ GIÁO DỤC THẦY
Chuyện 2: QUÁI GẶP QUỶ
Chuyện 3: KÈM "QUẶP"
Chuyện 4: KIÊM TÙM LUM

Chuyện 1- TRÒ GIÁO DỤC THẦY

          Năm 1977 ở trường Cấp 3 Núi Quế, cả trường chỉ có 4-5 đoàn viên thanh niên. Muốn phát triển đoàn thì phải có 2 đoàn viên giới thiệu, trong giáo viên chỉ có 1 người nên khi phát triển cho giáo viên nào thì phải có một đoàn viên là học sinh đứng tên mới đủ số.
            Trong buổi lể kết nạp đoàn viên là giáo viên, sau phần tuyên thệ, người giới thiệu (trò) lên phát biểu nhắc nhở người được kết nạp (thầy) rằng phải nỗ lực phấn đấu, nỗ lực học tập, thường xuyên rèn luyện tu dưỡng cho xứng đáng là người đoàn viên. Riêng mình (trò) sẽ tiếp tục theo dõi, hướng dẫn, giáo dục giúp đồng chí ... (thầy) hoàn thành mọi nhiệm vụ.
            Trò giáo dục rèn luyện thầy, chuyện lạ có thực, ngạc nhiên chưa?

Chuyện 2- QUÁI GẶP QUỶ

          Chuyện ở một trường Bổ túc Công nông tỉnh H. Thầy phó hiệu Hai Song đã có vợ con còn cô hiệu trưởng Năm Suốt độc thân. Lãnh đạo nên hội ý hội báo liên tù tì khác gì mồi lửa gần xăng, ưa phựt lắm. 
            Được mật báo, vợ thầy Hai Song liền nhờ học viên “phá án”, hứa thưởng lớn. Bọn học viên được lệnh, cắt cử thám tử theo sát thầy hiệu phó. Một buổi tối mát trời, khi nắm chắc được thầy phó hiệu đã lẻn vào phòng cô trưởng hiệu, thám tử báo về ngay và hàng chục học viên đốt đuốc bao vây phòng. Đập cửa hỏi thầy Hai Song có trong phòng không, cô Năm Suốt một hai bảo rằng không. Học viên yêu cầu soát xét và xô cửa tràn vô lục kiếm. Té ra, thầy hiệu phó còn “a-đam” đang núp trên xà nhà.
            Cả cặp bị kỉ luật hủ hóa, bay. Cùi không còn sợ lở, Hai Song nhân cơ hội cũng bỏ luôn vợ, ở hẳn với Năm Suốt.  Mất chức mất việc nhưng bù lại lửa được gần xăng, phựt tha hồ.
            Thầy quái gặp trò quỷ, ngạc nhiên chưa?

Chuyện 3- KÈM "QUẶP"

          Phong trào đôi bạn cùng tiến được phát động trong mỗi lớp, giỏi kèm yếu, đoàn viên phải kèm cặp giáo dục quần chúng yếu kém. Một nữ đoàn viên được phân công kèm cặp một nam thanh niên cá biệt, hàng tuần phải báo cáo tình hình, chuyển biến. Lo lắng và hăng say với trọng trách, kèm tại lớp chưa đủ tranh thủ kèm ở nhà, kèm ngày chưa đủ tranh  thủ kèm đêm, kèm riết!
            Kèm cặp đâu thấy chỉ thấy thoi loi cái bụng. Chắc không lo kèm mà chỉ lo cặp, kiểu "kèm quặp", kèm xuôi không được mới bị kèm ngược lại, hèn chi!

Chuyện 4- KIÊM TÙM LUM 

          Năm 1984, Ông Út Min là phó chủ tịch văn xã thị xã S kiêm hiệu trưởng trường Phổ thông người lớn, đồng thời là học viên lớp 12 bổ túc của trường.
Trong kì thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa tại thị xã S, ông ta được cử làm Chủ tịch hội đồng thi. Trong buổi lễ khai mạc, với tư cách chủ tịch, ông ta lên huấn thị hội đồng cần làm việc khách quan, nghiêm túc, các giám thị phải công tâm, khéo léo, tất cả vì học sinh thân yêu, các học viên hãy bình tĩnh, nỗ lực làm bài, tuân thủ quy chế. Xong trở về hàng ghế lãnh đạo.
Khi thầy thư kí hội đồng lên điểm danh thí sinh, đọc đến tên Lê Đức Min, ông ta đứng dậy đưa tay hô: Có!
Đấy nhé, học trò làm hiệu trưởng trường, thí sinh làm chủ tịch hội đồng thi, chuyện đến thế chẳng nơi nào thời nào có được. Ngạc nhiên chưa?


1 nhận xét:


  1. Tuyêt Pham01:23 4 tháng 4, 2016
    chuyện nay cũng có: có anh chàng nọ biết được một nghề mà được phong là nghệ nhân, được trường nghề tuyển làm giáo viên trong quá trình dạy do ít học viết chữ xấu, học viên chê nên tự ái vào trường nghề nơi mình dạy để đăng ký tuyển sinh.
    Nhưng hồ sơ đăng ký học nghề tối thiểu phải tốt nghiệp lớp 9 trung học cơ sở nhưng khổ nỗi thí sinh này mới lớp 7 nên trường không tuyển.
    Vậy là tiếp tục đi dạy học, dạy thì được nhưng học thì không đủ tiêu chuẩn. Ngạc nhiên chưa
    4 tháng 4, 2016
    Ngạc nhiên luôn!

    11 tháng 9, 2016 Trần An, Thanh Quang Nguyen and 2 others
    Lê Đức Tải- Hay!kèm ngày không đủ tranh thủ kèm đêm, kèm đêm kèm thêm giờ nghỉ.rất sáng taọ!

    18 tháng 10, 2016Quyen Nguyen, Trung Le and 4 others1 share
    Quyen Nguyen —
    Chuyện một: Tại cái qui trì (trình)
    Có lắm Qui định, thực thi nực cười.
    — Chuyện hai và bốn: Sóc tôi
    Thiệt mà cứ tưởng đùa dai, đừng đùa.
    — Chuyện ba: Phổ biến ngày xưa
    Bây giờ vẫn có, nhưng thưa dần rồi.

    11 tháng 6, 2019Khoe Nguyen, Đinh Thị Thanh Điệp and 7 others
    Đinh Thị Thanh Điệp Chuyện lạ có thật !
    Hy Vo Vào thời điểm bấy giờ, các chuyện trên là phổ biến. Mọi ngành nghề, sinh viên, học sinh đều có nội qui cả. Mà thực chất đấy là các điều cấm cả. Nhiều điều trong nội qui cực kỳ.....vớ vẩn. Như sinh viên không được yêu nhau. Đi đâu cũng ba người trở lên, không được một nam một nữ đi chung. V.V....
    Bây giờ đọc lại thấy buồn cười như đọc chuyện tiếu lâm.

    Trả lờiXóa