MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Dịch vụ ÔNG NGHÈ

BÚT NGUYÊN TỬ

Ảnh internet


Khắp nơi người ta kinh doanh dịch vụ, thu nhập ầm ầm mà học miếu nọ tiếng là được tôn kính hàng đầu mà ngày càng xác xơ lạnh lẽo, không biết gở gạc cách gì cho thoát cảnh “mùng tơi”. Ban quản trị ngày đêm nghĩ quanh nghĩ quẩn nát cách không ra. Đang bí rì rị, may sao tay thủ miếu vỗ đùi đánh đét hê lên sáng kiến. Y bảo:
- Thời buổi kinh doanh dịch vụ phải nắm quy luật cung cầu, tìm cầu để mà cung, mình cũng phải vậy mới có thu bù chi. Này nhé, ngay điện Thái Hòa  sau cửa Ngọ Môn trong đại nội kinh đô Huế là nơi các vua nhà Nguyễn thiết triều, vua ngự trên ngai vàng, dưới là bá quan văn võ phủ phục để nghe chiếu chỉ, thế mà bây giờ người ta còn cho đóng giả vua. Khách tham quan chỉ cần bỏ ít tiền là được mang hoàng bào, đội vương miện, chễm chệ lên ngai, chung quanh có đủ hoàng hậu, thứ phi, thái giám, cận thần. Làm vua hai phút, chụp vài tấm ảnh kỉ niệm cho lên hương đời.
- Nhưng chuyện đó có “ăn nhậu” gì đến chuyện học miếu ta? Một người hỏi vặn.
Tay thủ miếu rung đùi gật gù:
- Có chứ! Bây giờ mình tổ chức dịch vụ tấn phong không phải vua, không phải thánh mà là ông nghè. Khách tham quan, ai muốn thì mua vé, cho khoác áo thụng đỏ, đội mũ bình thiên, thêm mảnh giấy làm bằng (chứng nhận có tham gia trò chơi tiến sĩ) rồi chụp ảnh quay phim. Món tiến sĩ này ngó vậy mà ngon hơn vua nữa đấy.
- Ngon hơn vua hả, sức mấy!
- Hơn đứt đi chứ! Vua chỉ mấy ông ai mà chẳng biết, lại đi đứt từ ba đời tám hoánh rồi. Giả vua là giả mà chơi như chơi trò trẻ con cho vui. Còn giả tiến sĩ là giả mà thật, thật giả khó phân. Bây giờ cả hàng chục nghìn người, cả hàng trăm lò dán mác thì đố trời mà phân biệt. Đưa món này vào là hút khách, tiếng tăm học miếu ta sẽ vang dội.
Ban quản trị học miếu nghe theo, giao tay thủ miếu toàn quyền định đoạt. Thế là chỉ trong thời gian ngắn phát động, dịch vụ đóng vai tiến sĩ phát triển ầm ầm, tiếng tai của học miếu kia cũng nhờ vậy mà vang lừng năm châu bốn bể.


10/08


1 nhận xét:

  1. 27 tháng 7, 2017Facebook- Lua Hai, Hồng Phong and 8 others
    Bi Phan Có lý nha!
    Hồng Phong Tiến sĩ thời nay thật khó phân
    Lộng giả thành chân biết đâu lần...
    Thôi thì cứ đến kinh thành Huế
    Làm dân phúc chốc bỗng thành vua...
    28 tháng 7, 2017
    Quoc To Cong ...Mãnh giấy làm nên thân giáp bảng
    Phấn son điểm rõ mặt anh khôi.
    28 tháng 2, 2018Vũ Như Cẩn, MinhPhương Dương and 9 others-2 Shares
    27 tháng 7, 2019Khac Thao Huynh, Hy Vo and 7 others-1 Share
    Hy Vo Dịch vụ này ăn nên làm ra nhỉ. Kệ, ông nghè bây giờ loạn xà ngầu, nhưng là mốt nên cứ làm, tốt chán.

    Trả lờiXóa