MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

NHIỀU CHA

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
           Tam Giác bảo rằng đẻ con ra, người cha muốn biết mình đúng thiệt chính chủ không thì phải thử AND mới chắc ăn, chỉ có mẹ nó mới biết chắc chắn nó là con ai. Hê hê!
            Lục Lăng cười khẩy rồi kể chuyện Vi Tiểu Bảo trong Lộc Đỉnh Ký của Kim Dung, y có mẹ là thổ đĩ, khi Tiểu Bảo hỏi cha mình là ai, bà ta bảo trong ngày đó tiếp khách tùm lum nên rồi không biết ai là tác giả bào thai nữa. Thế thì đâu phải người mẹ nào cũng biết ai là cha của con mình. Ha ha ha!
            Vành Khăn nghe pha trò, không nhếch mép lên được một chút mà ỉu xìu. Hỏi có tâm sự gì không, y bảo vì nghĩ đến chuyện đào tạo xứ mình mà muốn sa lệ. Rồi thút thít, cạy cục lắm, y mới chịu hé:
            - Giáo dục xứ mình cũng giống như con gà mái, mời ông tại chức từ gần đạp đào tạo chưa đã thì rước thêm ông từ xa tới đạp, đạp trong giờ đạp ngoài giờ, đạp ngày chưa đủ tranh thủ đạp đêm, đạp nhiều đẻ lắm, nhảy đạp có thưởng, tha hồ! Thế là trong thời gian ngắn dạy nháo nhào, học chụp thi giựt, tiền giao điểm cao bằng trao, rồi đua nhau xuất lò, khoác khoác áo thụng đội mũ vuông cầm tấm bìa, cũng chễm chệ đường hoàng vênh vang lên hàng học đại, kém cạnh chi ai. Nhưng rồi hiểu biết lục cục lòn hòn ba mớ, văn lí không sạch nước cản, chuyên môn cỡ hàng tay ngang, học xuôi mà hành không trôi, động đâu hư đó, dùng không được bỏ không xong. Tưởng đổ tiền ra để bay bằng đôi cánh tri thức như thiên hạ nào ngờ bước đã không nổi còn gánh thêm mấy ông “từ” ông “tại”  ông “đại lung tung” như cục nợ đời, oẹp luôn!
Ôi, con không nên thì tìm cha tìm mẹ nó mà mắng vốn, mà bắt dạy dỗ nó lại nhưng năm cha bảy mẹ thế này thì bắt ai! Đúng là nhiều thầy thối ma, nhiều cha hóa ra con vô thừa nhận. Nói như con gà mái hoang thì hơi quá, chứ thân phận đào tạo xứ mình khác gì thân phận mẹ con Vi Tiểu Bảo, nghĩ mà xót xa sa lệ! Hu hu!

3- 2013

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 3, 2017fACEBOOK- Pham Tuyet, Trung Ngôn Nghịch Nhĩ and 10 others
    Hong Donhu Không hiểu sao nhà nước ko có chương trình xuất khẩu tiến sĩ, thạc sĩ qua châu Phi bớt đi ,nước mình thừa rồi, chắc kiếm nhiều $ hơn xklđ ! Kkk
    Quoc To Cong Đang xuất khẩu cử nhân và thạc sĩ đó chớ. Tiến sĩ thì chưa. Nhưng nghe đâu các Ts: Tạ Bích Loan, Đoàn Hương, Lê Thẩm Dương... cũng sắp sửa.
    Hong Donhu Nếu xuất được thì nước mình giàu có thuộc loại cao trên thế giới. Hihi !!!
    Quoc To Cong (NLĐO)- Hai bé gái sinh đôi nhưng rất khác nhau khiến người bố ở Hòa Bình nghi ngờ lặng lẽ đi xét nghiệm gen và cho kết quả hi hữu là hai bé này không cùng cha.
    Tiểu Hùng Tinh Tu hú gửi trứng vào tổ, qua mắt cả thượng đế?
    1 tháng 1, 2018Vien Lac Vien, Phuc Tran and 11 others- 2 Shares
    Thuy Nguyenba Cha chung cùng nhau khóc .!?
    Hong Donhu Cái này kêu là năm cha,bảy mẹ !
    18 tháng 12, 20181 Share-7Minhthao Tran, Tuan Vo and 5 others
    Hy Vo Nói thẳng là các cụ không mua bằng thì không bao giờ có bằng. Dù là tại chức hay từ xa tít. Tóm lại các cụ lên đời mà bằng chả giống ai.Thật đúng là 5 cha, do mẹ!

    Trả lờiXóa