MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

CÁI TẦM

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Ba Tam Giác ngẫm nghĩ thắc mắc:
- Không hiểu sao con gà , con chim đều là loài có cánh, biết bay mà tập tính lại khác nhau. Người ta nuôi gà để giết thịt nhưng vẫn thả rông được, sớm đi ăn tối về chuồng, chúc chúc vài tiếng là bâu lại, thậm chí dùng đá mà ném, dùng gậy mà quơ cũng cứ bám riệt lấy người. Còn chim, nuôi để làm cảnh chứ có ai ăn thịt nó đâu, thế mà phải nhốt kĩ, hở cái là vù mất tiêu.
Sáu Lục Lăng tỏ vẻ rành rẽ:
        - Vì gà là loài được thuần hóa, chim là loài hoang dã tự nhiên. Con gà to xác, khó kiếm cho no bầu diều nên phải bám chuồng, dựa vào người để sống. Còn con chim nhỏ, kiếm cái ăn dễ thì dựa vào người bám vào chuồng làm gì.
Hai Vành Khăn nãy giờ ngồi nghe cũng ngứa ngáy thò vào:
- Giải thế nghe cũng có cái lí nhưng chưa toát được cái thần, cái mấu chốt của vấn đề. Này nhé, con gà bám chuồng bám người vì cái xác nó to nhưng cái chí, cái tầm , khoảng bay của nó chỉ là mảnh vườn. Còn con chim tuy nhỏ nhưng cái chí, cái tầm, khoảng bay của nó là cả không gian rộng lớn, bầu trời mênh mông. Cái chí cái tầm như vậy thì chịu sao nổi cảnh giam nhốt trong lồng.
Tam Giác và Lục Lăng nghe, phải chịu là có lí.

1 nhận xét:

  1. 31 tháng 3, 2017 Lê Hương Phụng, Trung Ngôn Nghịch Nhĩ and 7
    Vũ Như Cẩn Vow!Chí chỉ muốn làm chư hầu cho nên chỉ biết trở thành đồng chí chư hầu. Lý Quang Diệu chí muốn thành rồng cho nên Singapore đã trở thành rồng.
    Lua Hai Thà làm cánh chim, bay hoài không mỏi !
    Đi tìm tự do , khỏi kiếp sống thừa !
    12 tháng 5, 2017 Bác Huế, Hong Donhu and 5 others
    13 tháng 10, 2017:Phuc Tran, Khoe Nguyen and 22 others2 Shares
    Phong Mai Tran Có lẽ thế hệ của bọn em ở đất Việt là con gà rồi giáo sư ạ, đất nước đang bị ĐCSVN tàn phá, chúng bán biển đất cho Tàu + hầu hết rồi , cho nên từ đời này sang thế hệ sau của bọn tội ác CS đua nhau trộm cướp hết tài nguyên thiên nhiên , ngân khố.vv... nhưng thế hệ bọn em lại chết nhát và tự mình như con gà bâu lại cái chế độ thối nát để kiếm cơm trên xương máu của chính đồng bào của mình, không dám đứng lên giành lại VN cho mình Vậy là gà này phải lớn lắm
    "GIANT CHICKEN"
    Nguyễn Phi Thăng Hay nha !
    Khoa Thai Tranh giành ăn thấy ơn còn phủ đầu để ăn cho dễ mất nước tới nơi rồi.
    20 tháng 12, 20182 Shares-Nguyen Tan, Nguyên Thi Thu Suong and 4 others
    Hy Vo Tung cánh giữa bầu trời bao la, thật phỉ chí tang bồng. Ai lại gà mù ăn quẩn cối xay, nhục. Tuy cùng một loài nhưng chí hướng khác nhau, người muốn bay xa tới những chân trời mới, kẻ chỉ muốn quanh quẩn những nơi nhỏ hẹp, hỡi những loài có cánh hãy chọn đi!
    21-12-21,12L,
    Liem Nguyen Tuyệt!
    Tony Thái Phải bay cao, bay xa như thế

    Trả lờiXóa