MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

"THẤT KINH DOANH"

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

    Bàn với mụ Đầm đổ vốn sang đầu tư ở Việt Thường, Sir Tây Dương bảo:
    - Bên xứ ấy bây giờ người ta đang kêu gọi đầu tư kinh doanh vào  công nghệ sản xuất hàng hóa nào công nghiệp nào nông nghiệp sạch… Đây là thị trường đầy tiềm năng, họ đang khát vốn nên hứa hẹn ưu đãi, mình đổ vào là có lí.
    Mụ Đầm gạt đi:
    - Đầu tư ba món khoa học công nghệ sản xuất vào xứ ấy khó ăn, coi chừng sạt vốn vì trăm thứ rắc rối phiền hà nhất là thủ tục hành chính.
    - Nhưng người ta đã hứa  thủ tục nhanh gọn thông thoáng mà.
    - Họ quen sáng đúng chiều sai, nói dzậy không phải dzậy, ông không biết sao. Hơn nữa khó khăn về lao động, nhân công rẻ mạt nhưng là dân tay ngang chứ không phải tay nghề, kỉ luật lao động kém, làm hư hỏng nhiều. Lại nữa hàng sản xuất  ra khó cạnh tranh tiêu thụ vì đấu không nổi hàng lậu hàng dỏm hàng giả đang tràn lan. Chỉ có nước kinh doanh giáo dục đào tạo là ngon ăn.
    - Hay, dân họ nổi tiếng hiếu học, mình đầu tư giáo dục là vô hệ, đúng đó!
    - Hiếu học không thành vấn đề, cái chính là hiếu danh.
    Sir Tây Dương ngơ ngác, mụ Đầm giải thích:
    - Hiếu danh nên ham bằng cấp học vị, giá nào cũng bỏ ra mua để vững chức bền ghế, chuẩn hóa hợp thức, chỉ cần cho chúng sắp hàng dán nhãn là xong. Hiếu danh nên dễ tính, chỉ cần cái mác cái vỏ không cần ruột, ruột càng dỏm giả đơn giản càng tốt. Chúng mê bằng cấp học vị như điếu đổ, sẵn sàng lao vào mua, chúng giàu tiền vì là tiền chùa của dân của nước nên sẵn sàng chi bạo, cung không bao giờ đủ cầu. Kiểu này  chỉ cần thuê cái văn phòng ghi danh phát bằng là xong.
    - Nhưng rồi trường lớp, giảng viên, trang thiết bị, phương tiện dạy học thế nào? Sir Tây Dương băn khoăn.
    Mụ Đầm cười nhạt:
    - Rõ cái ông này ngây thơ, đã là bằng giả học giả thì trường lớp phải là trường ma lớp ma, trò yêu tinh thầy quỷ sứ, liên kết đào tạo bịp bợm, tổ chức cô hồn các đãng chứ quái gì nữa mà lo!

2- 2017



1 nhận xét:

  1. 8 tháng 3, 2017Facebook- Quyen Nguyen, Kim Tran and 7 others
    Lua Hai Hèn chi...Bác nào cũng có bằng,Nho nhỏ thì cử nhân ,To hơn tí thì thạc Sĩ , Bụng phệ phốp pháp bệ vệ ...Bác nào cũng tiến sĩ ,thêm học hàm giáo sư...Thế mới biết thùng rổng kêu to là vậy Hic !
    16 tháng 12, 20182 Shares-Đinh Thị Thanh Điệp, Tuan Vo and 10 others
    Hy Vo Có tầm nhìn vỹ mô. Một đầu tư một vốn bốn lời. Mà quan chức nước sở tại khoái cái thùng rỗng, nên kêu to. Cú này được đấy!
    Tuong Vu Thằng bẩn sản xuất đồ sạch, thằng tiến sĩ lèo nói chuyện sao hỏa, người nông dân làm nhà nghiên cứu khoa học, tất cả là những ước mơ sáng ngời, bởi thế nên anh tiến sĩ mới cầu hiền tài nhưng lại quên vất cái búa rìu của con nhà chặt chém mà dắt nó ở bụng.
    11-12-21,10L, 1CS
    14-4-23,10L, 3bl, 2cs

    Trả lờiXóa