MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

THIẾU VĂN HÓA LÀ KHÔNG ĐƯỢC

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet


         Trong khi người ta chú trọng kinh tế, thương trường, thu nhập, tăng trưởng thế mà hạ cánh nơi đâu Thiên Tào cũng thường nhắc nhở phải có văn hóa, thiếu văn hóa không được. Ngay cả trong những hội nghị  bàn về giá cả lời lãi cạnh tranh mạnh vì gạo bạo vì tiền sát sàn sạt thế mà rút lại, Thiên Tào vẫn nhấn mạnh văn hóa là quan trọng nhất. Thổ Công chăm chú tiếp nhận, thấy hình như ổng đi lạc đề, khều khều chuyên viên truyền chỉ xin phụ nhĩ thì được nhắc:

         - Không xực không vực được đạo, văn hóa ẩm thực là cơ bản, then chốt, nền tảng, quyết định mọi thứ văn hóa, nó càng phong phú chất lượng thì càng có điều kiện chứng tỏ văn hóa càng cao.
         Thổ Công hiểu ý, sai thiết một đại yến tại nhà hàng đủ món ngon vật lạ, nấu khéo trình bày đẹp mắt để xin nghênh tiếp. Thiên Tào dự, tấp bia rượu mồi màng một chặp lại nhắc nhở thiếu văn hóa không được. Thổ Công bối rối, hỏi thì chuyên viên truyền chỉ lưu ý:
         - Văn hóa ẩm thực mà thiếu văn hóa phồn thực là không trọn vẹn. Hạ tầng phải có thượng tầng, ăn uống mà thiếu văn gừng văn nghệ sao gọi là văn minh. Thổ Công hiểu ra, rước Thiên Tào vào phòng VIP karaokê máy lạnh để các em cháu phục vụ nghệ thuật.
         Sáng ngày, trước khi rời cơ sở, Thiên Tào lại lưu ý  rằng đừng quên văn hóa mới là quan trọng. Thổ Công ngơ ngác thì được chuyên viên truyền chỉ quán triệt:
         - Người ta trên trời nhưng sâu sát, suy nghĩ toàn chuyện dưới đất còn ngươi sống dưới đất mà sao ngơ ngác như từ trên trời rơi xuống không rành chút văn hóa nào hết vậy, bộ muốn nghỉ sớm sao. Nên nhớ, sau lưng ngài Thiên Tào là Thiên bà, Thiên cô, Thiên cậu, Thiên lôi…, lễ với ngài mà quên chư vị này là thiếu văn hóa đấy. Nhớ cho vào phong bì, kín đáo một chút!
         Thổ Công ậm ờ:
         - Tức là văn hóa phong bao!
         Chuyên viên truyền chỉ cười khấy:
         - Đúng, ngươi thông minh hẳn ra rồi đấy. Nên nhớ sai sót gì gì cũng được nhưng kết luận có hậu mới được điểm cao, được ngài chấm cho đậu chức. Văn hóa là vậy, phong phú đa dạng lắm, thiếu là không được đâu đấy!


                                          
7- 2011



1 nhận xét:

  1. 28 tháng 3, 2017Facebook- 7 Quoc Viet Phan, Trieu Hoang and 5 others
    Muon Le Đủ các món nhưng không gì qua được món phong bì
    Hong Donhu Văn hóa thời thổ...tả ?!!!
    31 tháng 3, 2017
    Lê Hương Phụng Hèn nào VN mình văn hóa luôn đc bảo tồn. Ngày càng đậm đà bản sắc dân tộc. Giờ chỉ còn thiếu mỗi cái văn hóa từ chức nữa là mình đạt chuẩn ISO 9001-2000 năm nữa chửa giống ai he Thầy. Ôi em có một ước ao!
    8 tháng 7, 2017 Lua Hai, Nghien Long LP Trong Nghia and 10 others
    Phuong Lam Nguoi ta co the thiêu nhiêu thu ...Nhumg thiếu vân hoá ..vấn đê rat nghiểm trong đay ạ !
    17 tháng 12, 2018
    21 tháng 12, 2017-Thieu Nguyen, Phuc Tran and 7 others1 Share-11Đinh Thị Thanh Điệp, Tuan Vo and 9 others
    Vũ Mạnh Hùng Thế mới biết văn hoá quả là đa dạng thật.
    Hy Vo Một mớ bòng bong văn hóa! Lại nảy nòi ra nhiều loại văn hóa mà dân không bao giờ dùng tới. Mà có dùng tới chỉ có cái văn hóa bị sách nhiễu mà thôi! Có nghĩa là bị sách nhiễu phải nộp mà không được tố cáo!
    Nguyen Huong Đã nhớ văn hóa phong bì thì cũng phải biết văn hóa sân sau cũng cần nghiêm ngặt đấy.

    Trả lờiXóa