MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

CÁI CHẾT CỦA TRƯƠNG PHI

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

    Nghe tin anh kết nghĩa là Quan Công bị giết, Trương Phi nóng lòng trả thù, lệnh cho ba quân bằng mọi giá phải may xong đồ tang nội trong ba ngày để mặc đi đánh Đông Ngô. Ai cũng thấy quá gấp, không sao thực hiện nổi nhưng không dám can. Chỉ có hai thuộc  tướng là Phạm Cương và Trương Đạt bạo dạn xin cho triển hạn thêm vài ngày nhưng Trương Phi quát nạt, truyền nọc hai người ra đánh cho nát mình mẩy và hăm đến hạn không xong sẽ chém.
    Hai thuộc tướng mình bê bết máu lui ra, bàn kín với nhau rằng Trương Phi nóng trả thù riêng mà yêu sách quá ư  vô lí. Quá gấp chắc chuẩn bị không xong, không xong thì chắc chắn bị chém. Không lẽ ngồi chớ nó chém mà phải chém nó trước. Thế là  lợi dụng lúc Trương Phi đang ngủ, hai tướng mang gươm vào nhưng thấy ông ta cứ mở mắt thao láo, tưởng còn thức nên không dám hạ thủ.  Vô ra mấy lần nhưng chưa dám, sau nghe tiếng ngáy nên biết chắc Trương Phi đã ngủ liền xông tới đâm chết.
    Hồn trương Phi sa xuống địa ngục tức tối kêu la nhưng Diêm vương gạt đi bảo hãy tự trách mình. Trương Phi lui ra, bị quỷ đầu trâu mỉa rằng mở mắt mà còn ngáy, chết đáng kiếp. Trương Phi nghiến răng tra vấn Mắt. Mắt bảo mình luôn mở (Trương Phi có chứng ngủ mở mắt), hoàn thành tốt nhiệm vụ hăm bốn trên hăm bốn, chỉ vì Mũi lo ngáy, mất cảnh giác mà hại đến chủ nhân. Mũi chống chế rằng phải ngáy thì ngủ mới ngon, mới sâu, lỗi là do Tai không chịu nghe ngóng mà sinh họa. Tra đến mình, Tai phân bua:
    - Con giữ việc nghe ngóng nhưng từ ngày sống với ông, con quen đắp tai nhém lỗ, điếc hẳn với cấp dưới, ưa thì làm, chỉ biết ý kiến mình chứ không chịu nghe ai. Con phục tùng chủ nhân nên tai nghe thành tai điếc, lời hay ý phải còn không để lọt tai thì nghe làm gì tiếng ba bước chân đi, bọn chúng vào hạ thủ ông làm sao con biết được. Trách chúng con không đúng đâu mà phải trách đầu óc và tính tình của ông vậy!
    Trương Phi nghe ra, không còn hùng hổ như cọp beo ngày xưa nữa mà tiu nghỉu như mèo cắt tai.




1 nhận xét:

  1. 23 tháng 3, 2017Facebook-Long Sơn Huỳnh, Hong Donhu and 6 others
    Hong Donhu Khi nóng nảy giận quá mất khôn !
    25-4-23,10L, 2bl
    Anh Tran-Trương phi còn biết phục thiện chớ bọn khỉ đít đỏ thì không!

    Trả lờiXóa