MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

TÍCH TRUYỆN THẰNG CHÔM

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Người gọi là bẩm sinh, người gọi là có máu, từ nhỏ nó đã quen thói chôm. Nhỏ đi học quen chôm đồ chơi, chôm bút chôm thước của bạn, lớn lên thì chôm tiền bạc đồ đạc của người. Đâu nó hiện diện y như ở đó xảy ra mất mát, khó bắt được tay vày được cánh nhưng ai cũng biết cũng ngờ, kiềng mặt.
            Rồi đi làm việc nhà nước, vào cơ quan kinh tế, nơi tập hợp đủ loại thứ chôm nhỏ chôm to chôm dưới chôm trên, như hổ về rừng, y càng thả sức tung hoành. Có điều chôm bây giờ không phải vặt vãnh như trước mà quy mô, chôm qua giấy tờ sổ sách, qua dự án, qua trung gian, huê hồng, cửa hậu… Càng chôm càng giàu đã đành mà càng  thăng quan tiến chức, nhất cử lưỡng lợi.
            Cá Ngạnh đang say sưa kể thì Bống Gai lao vào báo tin độc rằng có vị trưởng phòng Kinh tế- Hạ tầng kiêm huyện uỷ viên huyện Chợ Gạo tỉnh Tiền Giang cũng là người trong ban tổ chức đã chôm 16 cái trứng vịt trong Hội chợ triển lãm các thành tựu kinh tế- văn hóa- xã hội mừng xuân Đinh Dậu 2017 .
            Càng Cua hừm một cái:
            - Lại một thằng chôm góp mặt. Có điều không chôm 16 trứng vàng  lại đi chôm 16 cái trứng vịt cho mang tiếng, ao đầm không chết  chết bãi cứt trâu, khổ đời!
            Cá Ngạnh hất hàm:
            - Dễ hiểu thôi. Bởi là chôm, hở cái chôm hở cái chộp, nhỏ chí lớn chỉ biết chôm, lấy chôm làm lẽ sống, nhờ chôm mà thành chức quyền lãnh chỉ, chôm to không ngán chôm nhỏ không từ thì chuyện vị trưởng phòng khả kính kia chôm 16 cái trứng vịt cũng là điều tất nhiên. Sinh nghề tử nghiệp, đi đêm gặp ma sa hố, chết bố thằng trộm!

3- 2017

1 nhận xét:

  1. 2 tháng 3, 2017Facebook: Cao Minh Tuấn share: Đọc bài này nhân vụ có thằng ăn trộm trứng sa lầy
    4 tháng 3, 2017 Bùi Diệp, Lâm Hồng Dương and 8 others
    Quoc To Cong Người ta chôm, ông Tiểu Hùng Tinh còn ăn gian của người ta nữa. Người ta chôm có 14 trứng chớ không phải 16. Hai cái trứng chênh lệch là 2 trứng tự có của người ta.
    Lua Hai Có mấy cái trứng thôi....Chỉ là chuyện nhỏ ,chỉ là tép riêu ......Có nhiều bác trắng trẻo bóng mượp oai vệ trang nghiêm.....Tưởng đâu là khắc tinh của bọn chôm chỉa hả .....Xin thưa ,quý vị đã lầm to ,đấy là hàng Trưởng Thượng CHÔM ,tức sư phụ sư tổ của 16 Trứng đấy ại !!!!!
    9 tháng 7, 2017 Tùng Pham Xuân, Đình Chung and 6 others1 share
    Nguyễn Thị Lợi KT là BTV của một Đài TH nổi tiếng, khi đi nước ngoài cũng chôm đồ ở siêu thị . Đường hoàng là con một giám đốc, không nghèo khó nhưng cô này vẫn có thói chôm. Đúng là " chôm bẩm sinh".

    Trả lờiXóa