MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Loài TRUNG THÀNH

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
            Làm chân viên chức, không rành chuyên môn nghiệp vụ, chẳng tất bật lo lắng công việc như người ta, hắn chỉ  cà nhỏng, nhờ ngọt lời tán mà đắc dụng. Tán chủ trương đường lối cho tỏ rõ lập trường đã đành, cái hay là tán cấp trên nhất là thủ trưởng. Có thế mà từ nhân viên được kết nạp rồi đưa vào cốt cán, làm tổ trưởng, lên phó phòng rồi trưởng phòng, danh lợi phủ phê.
            Càng lên cao tán càng dẻo, hắn chiếm hẳn lòng tin cẩn của thủ trưởng, dám ra mặt coi thường ngay cả tay thủ phó.
            Thế rồi thủ trưởng dính dấp, bị đấu bay chức, thủ phó lên thay, phen này ai cũng nghĩ hắn sẽ bay theo. Bao nhiêu lời ngợi ca bốc tán xưa nay càng bốc mùi thối thúi, lợm lắm!
            Trước khi lui về, tay thủ trưởng cũ tổ chức một bữa tiệc riêng, triệu tập tay chân thân tín để ôn lại tình xưa nghĩa cũ nhưng chẳng ma nào dám dự. Với hắn, lúc đầu cũng ngần ngừ, không cũng khó dự thì nguy, suy đi tính lại cuối cùng  mò tới. Tay thủ trưởng đang rầu thúi ruột, vớ được hắn vui mừng ra mặt, khen ngợi trung thành, xem là tri kỉ.
            Chuyện hắn còn đi riêng với tay sếp cũ được bọn đệ tử báo  lại cho sếp mới. Nghĩ rằng sếp mới nhân cơ hội sẽ loại bỏ hắn không thương tiếc nào ngờ y ta phớt lờ, thắc mắc thì được bảo:
            - Các ngươi không thấy loài chó sao, ở với chủ thì dù chủ giàu hay nghèo cũng không bỏ chủ, trước sau như một. Y  bám theo chủ trước ngay cả khi chủ sa cơ thất thế thế là loài trung thành tuyệt đối. Nay ta dùng y cũng như nuôi đứa trung thành, loại làm gì cho uổng.
            Thế rồi cho gọi vào trình diện. Y nghe lệnh run như cầy sấy, nghĩ phen này sẽ chết liền ẳng lên mọp xuống chịu tội nào ngờ tay thủ trưởng mới xoa đầu an ủy dặn dò. Hắn mừng rỡ lết tới bái tạ hồng ân, hứa làm khuyển mã trung thành tuyệt đối.

2- 2017

1 nhận xét: