MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

TÁO XƯA TÁO NAY

TIỂU TỬ VĂN
 ảnh internet

          Tếu táo chuyện táo, Sáu Dưa Leo bảo nói ba ông không chính xác, thực chất là hai ông một bà. Rằng bà nọ, chồng đi biệt nhiều năm không về, tưởng đã chết, bả đi bước nữa. Nào ngờ một bữa, chồng cũ đói khát mò về, bả ngạc nhiên thương xót lấy cơm cho ăn thì chồng mới về, bả hoảng, giấu chồng cũ vào đống rơm. Chồng mới tới đốt đống rơm lấy tro, chồng cũ chịu chết. Bà vợ đau đớn, nhảy vào đống lửa. Chồng mới thấy vậy cũng nhảy vào lửa. Cả ba đều chết cháy. Ngọc Hoàng biết chuyện, thương tình cho cả ba hóa thần, được làm Táo quân coi việc lửa củi bếp núc.
            Hai Củ Cải bảo đúng là trớ trêu như chuyện táo, nay thiếu gì! Hỏi lộ mô, ra răng (chỗ nào, ra làm sao), y bảo ở ngay huyện ta chứ đâu xa. Ông nọ hết xí quách nhưng bà vợ vẫn tràn trề phơi phới. Bà đòi hỏi, ổng không đáp ứng nổi, bả phá.  Để yên nhà yên cửa yên tâm lo kinh tế, ổng thỏa thuận cho bả có thêm ông trẻ. Một bữa, làm về, nghe tiếng bả hỗn hễn rên rỉ, ổng vội thả cái cày xuống nói vói vào: “Tội nghiệp, bà mày ơi có sao không? Này thằng trẻ, mày làm vừa vừa kẻo chết con vợ tao mất!”
            Tư Rau Răm thừa nhận cũng là trường hợp táo thời nay, có điều  chỉ ở tầm địa phương, ăn thua gì với táo Ba Bác. Hỏi, sao gọi là Ba Bác, y bảo bởi cả ba ngài đều là bác sĩ, rồi dẫn:
Tại Trung tâm Y tế Đường bộ 2, Bác sĩ giám đốc quan hệ với nữ Bác sĩ thuộc cấp. Chồng nữ Bác sĩ cũng là Bác sĩ biết chuyện, bố trí quay phim chụp ảnh bắt quả tang. Nhưng rồi cũng trong tinh thần táo, cả ba táo lập bản cam kết “hợp tác giúp đỡ nhau trong cuộc sống, công tác và cùng tiến bộ”. Ai ngờ ăn quen nhịn chịu không nổi, Bác táo giám đốc lại đòi “hợp tác” tiếp, Bác táo nữ ngại ngùng, cho “tác hợp” tiếp sờ sợ mà không cho “…hợp” cũng sờ sợ. Thôi thì  trước sau cũng sợ, sợ thèm sao bằng sợ sướng, tới luôn! Bác táo chồng tức mình hậm hực: Đã nhảy vào lửa thì cho chết chùm chết cháy cả đám luôn, hừm! Và rồi tung hê hết mọi chuyện lên cho bàn dân thiên hạ biết.
Xưa ba vị chết hóa thần còn nay Ba Bác chết hóa quỷ!


5- 2012

1 nhận xét:

  1. 21 tháng 1, 2017Facebook- Quyen Nguyen, Lâm Hồng Dương and 16 others2 shares
    Pham Tuyet- Chuyện có thật không thầy? Thật đáng xấu hổ. Táo xưa là bất đắc dĩ mới thế, taó nay vì miếng cơm manh ao phải đánh đổi cả nhân tính
    Dien Phan- Chuyện táo này thấy quen quen nha
    6 tháng 7, 2018- Phung Le, Phuc Tran and 3 others
    26 tháng 12, 2018-1 Share-Thanh Son Nguyen, Hy Vo and 14 others
    Hy Vo Táo ngày xưa cứ ngỡ chồng đi lính bị chết, nên bà táo một hai ba đi thêm bước nữa, do vậy nên cơ sự. Còn táo bây giờ có luật hôn nhân gia đình đàng hoàng mà vẫn diễn lại tích xưa. Hơn nữa táo thời nay là táo bếp ga đâu có ba nữa. Nên táo chính chủ mà thấy táo bà tòm tem cũng quyệt mũi, cắn răng để gia đình là nhất. Táo thời nay sa đọa lắm.
    Nguyen Huong Vậy là 3táo thời nay thuận tình chia nhau cái mo cau thời xưa.
    Tuong Vu Truyền thuyết Táo từ đâu ra? Hay truyện của một bà dâm loàn và ăn trộm? Hay là lời đồn...À mà tào lao chứ có táo tiết gì.
    18-11-21, 20L

    Trả lờiXóa