MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

LÀM DỄ NÓI KHÓ

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

            Y bị xem là lắm điều vì hay nói ngược người ta. Xưa nay ai chẳng bảo nói dễ, có làm mới biết khó. Rằng có tay nọ cưới bà vợ có thâm niên bán bia ôm hơn chục năm, tới đâu cũng khoe vợ mình trinh tiết. Tìm hiểu, té ra y là cán bộ tuyên giáo. Dân ăn nói, nói giỏi chứ có làm đâu mà biết. Nói dễ còn làm lại là chuyện khác.
            Ai cũng tin vậy nhưng y cứ khăng khăng làm dễ nói khó. Hỏi lí do thì bảo:
            - Gì khó bằng làm quan thế mà mấy tay cắc ké dốt đặc cán mai còn làm ào ào, lên chức rào rào, không phải một mà ba bốn chức quan, khó gì! Thậm chí vừa làm quan vừa làm đầy tớ kiểu  vừa ngồi trên đầu trên cổ thiên hạ vừa nai lưng phục dịch mọi người như thể làm xiếc, thế mà vẫn làm dễ ợt. Làm quan chứ giao làm vua làm chúa chúng  cũng không từ, khó gì nào!
            Còn nói, gian truân!
            Đâu xa, thằng Tàu kéo quân qua “dạy cho bài học” nhưng mở miệng là phải hữu nghị môi răng, hữu hảo truyền thống vàng  vàng tốt tốt, khắc cốt ghi tâm ơn nghĩa, như không có chuyện gì xảy ra, dám nói gì nó. Tàu đổ quân sang giết sạch phá sạch, máu nhuộm đỏ vùng biên thế mà có nhà ngoại giao nọ không biết ăn nhằm thứ gì còn bảo thương cho roi cho vọt, hôi thế!
            Trung cộng chiếm biển chiếm đảo, đáng lẽ phải nói trắng là nó xâm lược, thẳng thắn đòi trả thì cứ loanh quanh vòng vo rằng cần giữ nguyên trạng, không làm phức tạp thêm tình hình, tôn trọng thỏa thuận cấp cao... Dân biểu tình hô đá đảo Trung Quốc xâm lược coi thử, bắt liền!
            Lấp lấp lửng lửng, có ăn có dính gì không mà  sợ mở miệng mắc quai? Nó cướp đất cướp nhà mà không dám chỉ mặt la lên rằng nó là kẻ cướp, sợ mất lòng nó sao? Sự thật hai năm rõ mười thế mà cứ vòng vèo quanh co, nói khó thật!
            Còn nữa, không phải ưa là nói mà phải nói đúng đường lối chủ trương, nói theo nghị quyết, có cho phép mới được mở mồm…Nói gay go quá!
            Nghe, thấy ghét nhưng cãi y làm sao.

1-    2017

1 nhận xét:

  1. 23 tháng 1, 2017Facebook- Duy Loc Huynh, Quang Đa Võ and 11 others
    Vũ Như Cẩn -Sao đất nước càng ngày càng nhiều kẻ bất tài và hèn nhác trèo cao vậy ?
    Lê Hương Phụng- À, thì ra nói khó nên thầy viết, ai kêu nói sai quan điểm thầy sẽ bảo thầy viết chứ không có nói, đừng có cãi thầy, núi đè đó!
    20 tháng 3, 2017Thuy Phuong Tang, Vệ Quách Đào and 4 others
    26 tháng 12, 2018Trần Xuân Cầu, Hy Vo and 4 others- 1 Share
    Hy Vo Các quan thì làm tào lao, nói tầm bậy, thế mà vẫn cho rằng đúng. Cái cần nói thì không dám nói, việc cần làm thì không làm. Chỉ được cái ăn nuốt và hà hiếp dân lành.
    29 tháng 12, 2018
    Cư Văn Nguyễn, Hiền Nguyễn and 5 others- 2 Shares
    Nguyen Huong Cái này đành gọi là cái ngược của xứ thiên đường thôi bác ạ. Đặc sản chẳng đâu có
    9-3-23,10L

    Trả lờiXóa