MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

CÔNG TY MAO DIÊN THỌ (Thẩm mĩ vô hình)

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
          Y thành lập và đứng ra làm giám đốc công  ti có tên là Công ti trách nhiệm hữu hạn Mao Diên Thọ. Tên tiếng Mẽo là Mao Dien Tho co.ltd. Hỏi nguyên cớ gì có cái tên ngộ thế, y chỉ cười, phải chi một chầu đậm mới khui được bí mật.  Y kiểm tra kiến thức:
            - Nhà ngươi từng nghe nói đến nàng Chiêu Quân chưa?
            Tôi mau miệng trả bài:
            - Chiêu Quân còn có tên là Vương Tường, cung nữ nhà Hán, là một trong tứ đại mĩ nhân xưa.
            - Thế sao vua Hán không giữ mà đem cống Hồ?
            - Vì các ông vua xưa có hàng trăm đến hàng nghìn cung nữ, vua không sao kiểm tra trực tiếp mà chỉ chọn qua hình, thấy đẹp thì gọi. Mao Diên Thọ là hoạ sĩ chuyên hoạ hình  cung nữ dâng lên vua. Các cung nữ ai cũng đút lót để y vẽ hình mình đẹp hơn riêng Vương Tường không chi tiền “boa”  nên bị y vẽ hình thật xấu. Vua Hán không thèm ngó đến. Khi rợ Hồ xâm chiếm và đòi cống vật là cung nữ, vua Hán  liền ban lệnh  đưa Vương Tường đi cống Hồ để kết tình bang giao vừa  tống bớt một bông hoa kém sắc. Trước khi lên đường, nàng được diễm phúc vào bệ kiến long nhan, Vua Hán bàng hoàng vì một trang tuyệt thế giai nhân mà từ trước đến nay mình có mắt như mù. Định tráo người khác nhưng triều thần hết sức can ngăn bởi làm vua không thể thất hứa. Chiêu Quân lên đường, vua tiếc vừa tức, lệnh hành hình Mao DiênThọ.
            - Giỏi lắm! Có thế mà ta lấy tên Mao DiênThọ.
            - Bộ ngươi định lợi dụng danh nghĩa tay hoạ sĩ này để  mở thẩm mĩ viện sơn phết tân trang lên đời cho các bà  bắt mắt hơn, định móc túi quý cô quý bà chứ gì? Nè, lên đời đâu thấy mà coi chừng xuống cấp, cắt bậy xẻo bạ làm teo ngực phù mắt méo mũi bị người ta thưa cho khuynh gia bại sản, bị “hình sự” như Mao Diên Thọ đấy!
            - Khỏi lo, loại thẩm mĩ hữu hình ấy tớ không kinh doanh. Tớ cũng phải sơn phết tô kẽ vẽ vời, cũng lắp cũng xắp cũng đắp… biết chỗ đáng che biết chỗ nên khoe, trau chuốt cho  nâng cấp lên đời thoát kiếp… Tớ kinh doanh  thẩm mĩ vô hình.
            - Thẩm mĩ vô hình, lạ nhỉ! Thế ngươi khai thác cái giống gì?
            - Tớ à, tớ sơn phết quá trình, tân trang lí lịch, lên đời thành tích, làm cò đề bạt…
            Tôi chấp tay xá nó, ngẫm nghĩ: Thằng cha này không phải con cháu mà là ông cố tổ của Mao Diên Thọ đội mồ sống dậy.


5-09

1 nhận xét:

  1. Facebook- LIke: 8 Quang Đa Võ, Trịnh Huy Án and 6 others
    Comments
    Vệ Quách Đào
    Vệ Quách Đào- Đúng là "cố tổ" tân trang!

    Yamakuto Choitechim- Nhắc bác nhớ chai Diên thọ tố thời vnch giúp phụ nữ giữ làn da ít bị mụn, nám sau khi sinh em bé.

    Trả lờiXóa