MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

CÓ VÀNG CÀNG KHỔ

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
          Ai bảo có vàng là sướng, có vàng khổ lắm chứ! Nói như dóc mà thật.
           Giữ tiền sợ mất giá, thôi mua mớ cất cho chắc ăn, vàng chỉ có nhích có nhảy chứ đâu có xuống, kinh nghiệm xương máu mà. Thế rồi tích thiểu thành đa, mỗi năm tích sắm một ít, khoẻn có lá có.
            Đùng một cái có tin nóng là không cho giao dịch vàng lá, ba chân bốn cẳng đem lá đổi hết  thành khoẻn, hao tài một mớ. Tin nóng nguội lại, đùng một cái có tin nóng khác rằng sẽ chỉ còn tồn tại duy nhất thương hiệu SJC trên thị trường. Đành ngậm ngùi đổi qua SJC cho chắc ăn. Đến khi ngân  hàng nhà nước khẳng định vàng phi SJC được bảo đảm giá trị thì đã  bán tháo để đổi qua SJC hết cả rồi. Thấp tha thấp thỏm với tuyên bố, tính đi tính lại hao dữ!
            Tưởng yên, đùng một cái có tin vàng SJC cũng bị làm giả, đã phát hiện  hơn bốn trăm lượng vàng nhái. Cỡ như ngân hàng còn không phân  biệt nổi mà dùng  vàng nhái thanh toán thì người dân mắt thị làm sao phân biệt được thật giả. Không biết những lá SJC mua  được có thật hay không, đem đi thử lỡ gặp vàng nhái bị giữ bị cắt thì sao!
Sau mấy cú đùng đùng không biết đã yên chưa hay còn đùng tiếp? Tưởng có là sướng ai ngờ tâm thần thấp thỏm không yên, ôm vàng như ôm  thuốc nổ, không biết nó đùng lúc nào. Có vàng càng khổ, càng lắm vàng càng chết. Tin chưa?!

11- 2012


1 nhận xét:

  1. Facebook- Like: 13 Nguyễn Thị Lợi, Kim Tran and 11 others

    Vệ Quách Đào- "Vàng trong dân còn nhiều".Quan chức ta nhận định và đang cố thu gom....kể cả hầm vàng bio!

    Trả lờiXóa