MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

KẺ SINH SAU GỚM THIỆT !

TIỀU HÙNG TINH
ảnh internet
          Quan đại phu Chủ Ngoạm kí cho người khác kinh doanh lương thực nhưng không nhận của ai dù một kí gạo. Kí cho người ta mở xí nghiệp gạch ngói nhưng không nhận  dù một viên gạch.  Kí cho người ta  mở nhà máy cưa cũng không nhận dù mốt nhúm mạt cưa. Kí cho người ta hóa giá nhà cửa cũng không nhận dù một phòng nhỏ. Kí duyệt dự án mà không thèm nhận dù một tờ giấy…
            Khổng Tử nghe vậy khen:
            - Liêm khiết, chí công vô tư thiệt đúng là học trò ta!
            Một thời gian, đột nhiên Chủ Ngoạm bị bắt. Khổng Tử nghe báo, không tin. Đến khi  thấy giải đi ngang mới chạy  ra cản đường, kêu:
            - Không ai hiểu trò bằng thầy. Nó là trò ruột của tôi, tôi biết nó ngay thẳng trong sạch, chỉ lo cho thiên hạ, sao bắt nó? Nó không ăn gạo, không ăn vật tư, không ăn nhà cửa, không ăn của gì ai, không được xúc phạm nó!
            Người áp giải trả lời:
            - Nhưng thưa ngài, ông  ta ăn vàng. Chúng tôi phải đưa đi giải phẫu gấp, để lâu không tiêu hóa được thì nguy cho tính mạng. Xin ngài tránh đường cho!
            Khổng Tử ớ ra:
            - Đúng là hậu sinh khả “ố”, mặt nai nanh cọp, hèn chi nó đi nhiệm chức đày tớ ngày tám tiếng, đồng lương chết đói, con vợ không nghề ngỗng gì chỉ lo tỉa mày chuốt móng mà nhà lầu xe hơi, trang bị hiện đại tận răng, không thiếu một chút gì. Rõ thằng mất dạy!

1 nhận xét:

  1. 8 tháng 1, 2017Facebook- Lê Hương Phụng, Kim Tran and 8 others
    Vũ Như Cẩn- Phục Tiểu Hùng Tinh chuyện Đông Chu cho đến Bách Gia Chu Tử và 70 pho Sử đều nhằm lòng!
    Van Long Hung- Hậu sanh khả ố, he.....he......
    Quang Đa Võ- Bác sĩ giải phẫu tá hỏa thấy trong ruột gã không những vàng cả chục ký mà còn một gùi đô la bự chảng ... Hết biết...!
    Lê Hương Phụng -Thầy kể thiếu hết 1 chi tiết ạ, lúc hắn bị giải đi còn có tên đầy tớ chạy theo hô hoán lên rằng:"ô hô, oan ức quá! chủ tôi là người liêm khiết nhất đến trong não còn ko có gì thì làm gì biết ăn gì của ai đâu ạ!
    19-9-20, 9ng,2 lượt chia sẻ
    Hy Vo-Ăn vàng cho gọn, lại no lâu. Đệ tử ruột giỏi nên trí thông minh với sáng tạo, ăn cơm, húp canh xưa rồi!
    22-2-23,10L

    Trả lờiXóa