MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

BÁN LINH HỒN CHO QUỶ DỮ

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho bán linh hồn cho quỷ
               Faust, nhân vật trong một vở kịch của Goethe bán linh hồn cho quỷ dữ để thoả mãn  khát khao hiểu biết và các ước mơ, y cũng bắt chước bán linh hồn cho quỷ dữ  nhưng chỉ nhằm thỏa mãn khát vọng uy danh quyền lực, ước muốn lợi lộc, đè đầu cưỡi cổ mọi người.
            Y thề hứa trung thành, cam chịu phục tùng triệt để mọi mệnh lệnh của quỷ, bất chấp đạo lí, coi thường trời đất, chỉ biết tôn thờ quỷ mong sớm thăng quan tiến chức. Nhưng rồi  ghế ít đít nhiều, quỷ không thí cho một chức mạt, chỉ dùng y như một con rối, như đứa tay sai. Quỷ mượn cái miệng y để tung hô hò hét hù dọa, mượn bàn tay y khi vỗ khi làm nắm đấm, mượn đôi chân y để chạy chọt quỳ lòn, mượn cái lưng y để khom cúi. Lơ đễnh hoặc làm chưa kịp thì bị  kiểm thảo là thiếu trung thành, chưa toàn tâm toàn ý, dao động ngả nghiêng. Rốt cục, y cũng chỉ là đứa đầu sai tự nguyện đến già đầu rồi bị loại thải.
            Tưởng ngon ăn nào ngờ ngẫm lại chỉ là con số không mà thêm bẩn thân, xấu hổ nhục nhã vì bị lợi dụng, y hậm hực bất mãn, giận nhưng sợ quỷ, chưa biết làm sao.
            Ngày nọ, có người bảo ai cũng chết, người có lương tâm, còn linh hồn thì được đầu thai còn kẻ bất lương, không có linh hồn sẽ bị đọa muôn kiếp  xuống mười tám tầng địa ngục, chịu  vô số cực hình. Lỡ bán linh hồn cho quỷ, nghe chuyện, y sợ lắm. Hỏi cách hóa giải, người nọ bảo trước khi chết giá nào cũng  phải đòi lại linh hồn. Y lắc đầu:
            - Thoát không được, rút không xong, lạy nó cũng không chịu buông tha, đòi gì nổi. Mình cố thoát thì nó càng siết chặt, quần cho te tua, dìm cho ngắc ngoải, vu  đủ thứ tội cho lấm lem rồi loại thải làm cho mình thân tàn ma dại, dở sống dở chết, không những cầm tù linh hồn mà còn cầm tù cả thế xác, không những cầm tù bản thân mà còn di lụy đến con cháu. Khổ thế!
            Thấy tội nghiệp quá, người nọ bảo y hãy dồn hết can đảm nhổ vào mặt quỷ một bãi nước bọt là xong.
Y nghe, lụt lưỡi rùng mình, rụng rời tay chân, khóc ngất. Đành chịu.

1-    2017

1 nhận xét:

  1. 27 tháng 1, 2017Facebook- Quyen Nguyen, Quang Lexuan and 12 others
    19 tháng 3, 2017Pham Tuyet, Vệ Quách Đào and 7 others
    19 tháng 8, 2017Hồng Bùi, Đình Nguyên and 9 others
    Đình Phương Trần Vòng Kim Cô đã xiết chặt, đến Tôn Ngộ Không đành chịu huống chi Tổng ngộ Faust !
    Hồng Phong Quỷ nầy thật vô cùng tàn ác khó gở bởi đây là thứ quỷ đội lớp nguòi...
    17 tháng 3, 2018An Tranthien, Phuc Tran and 18 others-1 Share
    Tuong Vu Anh viết nhiều bài rất hóm hỉnh, đau, chua chát, khinh bạt nhưng rất đúng lắm. Chỉ cần chúng hiểu 1/5 những gì anh viết thì XH đã khá hơn. Cám ơn anh nhiều.
    Nguyễn Ngọc Sơn Số phận của những thằng đầu sai thì cũng đến thế mà thôi.Tiếc thay thằng này,lúc được thời thì phun ra lửa, mữa ra khói,nhưng khi lâm sự thì quá hèn
    Hồ Hạnh Đâm lao thì phải theo lao đã chót nhúng tràm rồi thì rút ra cũng chẳng đc
    24 tháng 12, 2018Ha Lamthithu, Ngoc Tam Tran and 17 others-1 Share
    Nguyen Huong Phóng lao phải theo lao . Vì 1linh hồn thối nát của gã đem gán cho quỷ mà bao linh hồn thiện lương khác đã phải oan khiên. Gã này xứng đáng phải bị đọa đày.phỉ nhổ đến muôn đời.muôn kiếp.
    Hy Vo Đã vào, khó ra. Giống như xã hội đen, muốn làm người lương thiện, tử tế cũng vô cùng khó.
    tinhlevan64@gmail.comMarch 24, 2020 ...sai lầm nào cũng có cái giá của nó...
    20-3-20 Thai Vu, Hồ Hạnh and 20 others5 Shares
    Thuc Phan Loại này bữa nay nhiều vô số kể
    21-11-21,23L, 1bl, 2cs
    Binh Patrick Phan Vat chanh bo vo la nghe cua quy ma - Vo dai Giap danh thang giac Phap & My roi co cong trang gi chi giu chuc cam quan chi em sinh de k/h ma thoi
    16-3-23,20L, 2bl

    Trả lờiXóa