MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

BẢO VỆ NỘI BỘ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho bảo vệ chính trị nội bộ
            Sói và Cáo mỗi con được trùm Beo giao cai quản một khu rừng. Vốn là loài chỉ giỏi rình mò đánh hơi  lùng sục cắn xé, một lúc vọt lên ngôi chúa rừng nên đắc ý tột cùng, thả sức tàn hại. Các loài ta thán, kêu rên hết năm này qua tháng nọ nhưng  trùm Beo cứ cho là nhiễu sự, phớt lờ không đoái.
           Đến khi  loài vật số chết số bỏ đi đến mức báo động, nguy cơ rừng kiệt,  trùm Beo đành phải ban lệnh xử kỉ luật nghiêm khắc bằng cách điều Cáo qua rừng Sói gọi là để khắc phục hậu quả, điều Sói qua rừng Cáo gọi là để chỉnh đốn tình hình.
            Beo con ngạc nhiên hỏi sao tội lệ rành rành mà không lột da lại cho chúng điều qua chuyển lại? Trùm Beo  trầm ngâm, gặng lắm mới hé:
            - Sói Cáo là tay chân trung tín, lột da chúng khác gì tự chặt đứt tay chân, loại bỏ hết thì lấy ai làm việc. Bọn chúng tuy  ác với muôn loài nhưng  với ta vẫn là kẻ trung thành tuyệt đối, là chỗ dựa tin cậy. Không có bọn chúng hỏi lấy ai săn mồi dâng nạp. Cực chẳng đả phải ra oai cho có, cũng là cách trừng phạt mà vẫn tín nhiệm, xoa dịu được cơn giận của muôn loài mà vẫn  bảo vệ được nội bộ. Cái hay, điều vi diệu là chỗ đó!

5- 2016

1 nhận xét:

  1. fACEBOOK: Đinh Thị Thanh Điệp, Hy Vo and 7 others-5 Shares
    Hy Vo Ông beo này luân chuyển đấy. Nhưng đâu lại đóng đấy thôi, cái này thuộc về bản chất nên nó bất biến.
    26-8-22,10L

    Trả lờiXóa