MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

CHÀO... CHÀO...

BÚT NGUYÊN TỬ
ảnh internet

            Huyện Trìa thăng đường, cho gọi bộ sậu Trùm Sò, Lí Trưởng, Chánh Tổng, Sư Ngao, Hến Bà lại hiểu dụ:
            - Không đợi phú quý mới sinh lễ nghĩa, người xưa thường dạy lời chào cao hơn mâm cổ thế mà bây giờ  đi đâu người ta cũng đặt nặng  chuyện cơ sở hạ tầng  đê điều điện đường trường trạm, năng suất giống má cây trồng vật nuôi mà quên cái thượng tầng là bộ mặt tinh thần văn hóa. Mở miệng chỉ nói cái ăn mà quên lời chào, muốn mời gọi người ta đến làm ăn du lịch phải biết chào mà muốn chào cũng phải có cái chào, chào ra chào chứ!
            Xong, ngài lui vào hậu cung.
            Bọn bộ sâu dưới quyền ngơ ngác, không biết lí do gì  mà hôm nay ngài Huyện lại giảng thuyết cao siêu từ đạo lí dân gian đến lí luận chính trị cỡ cao cấp, lại chào chào liên tục. Ai nấy vò đầu, càng nghĩ càng rối, cuối cùng phải viện đến Thầy Đề vốn là bậc thân cận như bóng với hình của ngài Huyện. Đề bảo:
            - Có vậy thôi mà các ông không hiểu sao? Huyện ta nổi tiếng là huyện nghèo, năm mười hai tháng ngửa tay xin cứu đói. Giêng hai đói, giáp hạt đói, mất mùa đói, khô hạn đói, mưa rét đói, lũ lụt đói. Đói điệp khúc đói triền miên bốn mùa nhưng ngài Huyện muốn lên tinh thần một phát là bỏ ra ít tỉ xây cái cổng chào thật oách để thị oai sánh vai với các huyện thị khác, làm vẻ vang huyện nhà. Các vị tính sao?
            Cả bọn hùa theo:
            - Tính gì nữa mà tính, ngài Huyện là óc đầu bọn ta là tay chân, óc đầu đã quyết thì tay chân thực hiện, chi xuất triển khai ngay chứ chần chừ gì nữa.
            - Nên nhớ chào ra chào đấy nhé! – Thầy Đề nhá thêm.
            - Gì nữa đây? Cả bọn lao nhao.
            - Muốn xây cổng chào thì phải đủ lễ chào, có chào hàng  có chào sân chào mâm chào bát thơm ngát hoa hồng ngài Huyện mới chịu phấn khởi, đó là điều quan trọng!
            Tất cả hô nhất trí.
                                                         
2- 2016

1 nhận xét:

  1. Facebook-21-10-20,30ng,1 lượt chia sẻ
    Vinh Nguyenvịt + rồi sẽ như vậy!
    Alex TranHết tượng lai đến cổng chào , chúng làm trò khỉ
    Hy VoKhông đủ chào nên cổng chào....nằm vạ.
    28-9-22,30L, 6bl, 3cs
    Trang VHMN,Hòa Lê
    Chào miết mà sập cổng chào..
    Ngổn ngang sắt , thép.. Ai vào mà coi !..
    Hồi xây cổng , tui nghi rồi :
    Ăn lòi bản họng.. thì thôi tiêu tùng .

    Trả lờiXóa