MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

THÍ CHỐT


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho sói và thỏ
            Sói được lão Beo giao coi ngó vùng rừng thấp, cai quản lũ cừu thỏ.
            Thay vì bảo vệ cừu thỏ trước các loài cáo chồn thì lại thường xuyên gây chuyện. Nay hạch sách sao chưa xin phép mà ăn cỏ, mai phạt vạ chuyện cắn mấy lá rau, rồi quy tội tự ý đào hang che lùm,  hành trị cho điêu đứng.

            Định kì, sói thường xuyên dâng nạp lễ vật và báo cáo thành tích lên trên, được lão Beo đánh giá cao, khen là trung thành, mẫn cán với nhiệm vụ,  năng động trong công tác, được tín nhiệm cao.
            Được đà, Sói càng hung tợn, ép cho bọn cừu thỏ không còn đường sống, kêu tận trời.
            Lần nọ, trời xui đất khiến, tiếng ta thán động đến cửu trùng, lão Beo tức tốc tuyên bố việc làm Sói là sai phạm,  ra lệnh cách chức, bắt phải xin lỗi cừu thỏ.
            Có loài ngạc nhiên sao có chuyện trước đúng sau sai, mới được khen thưởng đó mà ngoặt một cái quy thành tội trạng, hoang mang không hiểu ra làm sao. Có loài bảo rằng lũ Sói kia chỉ là con chốt, khi cần thì người ta thí chốt giữ xe chứ có gì lạ! Có loài bảo rằng mỗi năm có vài lần lão Beo tuyên bố trai giới vì hạnh phúc muôn loài, xui rủi cho Sói lại dâng thịt ngay lúc lão tuyên bố ăn chay mới sinh chuyện. Có điều giơ cao đánh sẻ, lão còn mê thịt cừu thỏ thì Sói kia còn đắc dụng, lo gì!

5- 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét