MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

ĐỨT PHIM (chuyện xưa chưa cũ)


TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho biếm họa nhậu say
            Đi nhậu, thường nghe nói đứt dây nhớ, đứt phim. Từng nhậu từng say, từng ói ra mật vàng mật xanh, quệ quẹp liểng xiểng như đau một trận nhưng chưa hiểu làm sao.

            Anh bạn tôi kể rằng lần  đó nhậu đến lỉnh xỉn loạng choạng nhưng vẫn cỡi xe chạy về nhà. Nhà cách trên hai chục cây, về đến vào buồng ngủ một giấc sáng ngày mới tỉnh. Cố nhớ trên đường về thế nào, về đến nhà rồi đi ngủ ra sao nhưng không sao nhớ nổi. Hỏi thì người nhà bảo thấy về  cũng bình thường, dắt xe vào nhà rồi vào phòng ngủ. Anh cố hết sức nhớ lại nhưng vẫn không sao hình dung lại được. Người ta bảo đoạn đó hình ảnh không có, chỉ có vệt trắng đen chạy loạn xạ, gọi là đứt phim.
            Một anh bạn khác cũng kể chuyện nhậu xỉn xong chạy xe về nhà, vào nhà dựng xe, té một cái tỉnh rượu, cố nhớ lại nhưng không sao nhớ nổi những gì xảy ra trong khoảng thời gian chạy xe trên đường.
            Hóa ra việc chạy xe trên đường nhiều khi cả tiếng đồng hồ chỉ như là quán tính, ý thức người say rượu lẩn mất. Lúc đó, nếu tình hình bình thường là điều may mắn vì  người say sẽ xử lí bình thường còn nếu có trở ngại đột xuất thì nguy vì người say không còn tỉnh, không có ý thức để xử lí, tai nạn là điều chắc chắn.
            Đấy, chuyện mà dân nhậu thường kháo với nhau là đứt dây nhớ, đứt phim là vậy. Sợ chưa?
           
3- 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét