MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

MÈO GIÀ GẶP CÁO


BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho cáo già

           Huyện  Trạnh và Huyện Trìa là bạn đồng liêu đồng chức. Huyện ai nấy quản nhưng nhờ chạy được thành tích trong thi đua xóa đói giảm nghèo nên Huyện Trìa được xếp trên, Huyện Trạnh tức chơi một vố nhẹ mà đau là kí lệnh cấp cho địa bàn Huyện Trìa một căn nhà tình thương.
            Hỏi sao người vô gia cư trong huyện đầy rẫy lại không lo mà đem cho huyện người ta? Đáp: Lo cho nhân dân thì đâu phải chỉ lo cho dân trong huyện mà phải lo cho tất cả mọi người. Hơn  nữa, đây là tinh thần quốc tế. Không nhớ trong chiến tranh, mình thiếu đói nhưng phải hạt gạo cắn tư, viện trợ cho Lào, Campuchia. Trong cấm vận, mình kiệt sức cũng phải giang tay gánh gồng nâng đỡ người anh em Cu Ba. Đó chính là nghĩa vụ quốc tế cao cả. Tố Hữu từng viết: “Ta vì ta ba chục triệu người- Cũng vì ba nghìn triệu ở trên đời”. Ta không chỉ lo cho ta mà phải lo cho toàn thế giới, cho toàn nhân loại ba tỉ người. Hiểu chưa?
            Ai nghe mà chẳng phục quan Huyện Trạnh  nhìn cao trông rộng, vững quan điểm lập trường.
            Huyện Trìa nhận quyết định chuyển khoản, biết Huyện Trạnh chơi xỏ liền tương kế tựu kế ỉm lại. Hỏi lí do thì bảo người ta cho mình từ chối thì phụ lòng hảo tâm. Hơn nữa, họ cho người nghèo, huyện mình có người nghèo lẽ gì từ chối. Nhưng nay đem xây dựng hóa  ra mình thua cơ, người ta có giàu hơn mới đem cho mình nghèo chứ, xây nhà khác gì tự đánh mất thành tích. Nên chi, chuyển một phần để nâng cấp  cái nhà kho bà Huyện, một phần  đưa vô nhà hàng Thị Hến gây quỹ, ông ta muốn tình thương thì ta dạt dào tình thương mến thương. Cứ mỗi lần nâng cốc thì nhớ cảm ơn và chúc sức khỏe Huyện Trạnh một tiếng là trọn vẹn nghĩa tình.

2- 2016

1 nhận xét:

  1. 28 tháng 9, 2016fACEBOOK: lIKE: 8 Van Long Hung, Hao Phong and 6 others
    Đàm Thị Đông- Cáo trên cơ mèo. vì mèo gìà mới hóa cáo cơ mà .
    28 tháng 9, 2016
    Quyen Nguyen- Mèo già xỏ cáo tưởng ngon
    Không ngờ cáo lại ranh hơn mèo già
    Mất tiền mất của huyện nhà
    Cáo kia chơi lại, mèo ta điếng người.
    20 tháng 2, 2019
    Đinh Thị Thanh Điệp, Hiền Nguyễn and 7 other-1 Share
    Hy Vo Ông bà có nói: mèo già hóa cáo. Cho nên cũng chúng nó cả.

    Trả lờiXóa