MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

MANG HỌ CỌP



Kết quả hình ảnh cho vua cọp

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet

            Hùm chúa tâm tư rằng bên xứ Sư Tử, người ta cho nhập giới quý tộc, các Sir được mang danh nào công tước hầu tước tử tước bá tước… để cho rạng rỡ tông môn, tăng thêm danh giá. Bên xứ Cam, cũng chọn lựa chức sắc cho nhập quốc tính Sămđec vinh dự tuyệt vời. Nay Hùm thống trị cũng phải tìm cách tuyển chọn người đưa vào làm cho hoàng tộc ngày càng đông đảo vang danh.
            Trọng trách được giao cho Hổ vằn. Vằn có nhiệm vụ  đi tuyển chọn những đại diện tiêu biểu trong giới beo để cọp hóa rồi đưa lên hàng cọp.


            Có ý khuyên nên chọn loài beo trẻ vì chúng hăng hái năng động, sức khỏe dồi dào nhưng Vằn gạt đi, chỉ tập trung chọn lớp beo già. Hỏi vì sao thì bảo:
            - Chọn beo trẻ nâng lên hàng cọp để chúng chiếm ghế tranh quyền, định rước lấy mối lo sao? Còn chọn beo già nhất là loại sắp lui về hang thì khỏi mất công đề phòng, được tiếng quan tâm ban ân huệ  cao quý nhất cho một đời tận tụy lại còn đạt vượt chỉ tiêu thu hút beo nhập họ cọp do trên giao. Hơn nữa, cho beo già hóa cọp thì lớp beo con beo cháu đùm đìa sau này sẽ nối gót cha ông ngưỡng vọng họ cọp, cha ông chúng lên bàn thờ thì họ cọp ta cũng lên bàn thờ để được vái lạy. Không lẽ cha ông đã hóa cọp mà chúng dám phản bội cọp sao. Được cả trước mắt lẫn lâu dài, cái hay, chỗ thần tình là đó.
            Chuyện đến tai, Hùm chúa khen:
- Đúng, lời Vằn chính hợp ý ta!

5- 2016

1 nhận xét: