MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

QUÁI VẬT TÁC QUÁI


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho khu formosa
            Khu vũng biển là nơi sinh sống xưa nay của loài thủy tộc, tuy chẳng phong phú sung túc gì nhưng được cái yên lành để duy trì nòi giống.
            Rồi một ngày, Cá Mập họp các loài thủy tộc lại bảo rằng  muôn loài trong vịnh vất  vưởng hàng nghìn năm nay, không có tương lai, không có lối thoát, nay là dịp tạo bước đột phá đổi đời. Rồi lùa thủy tộc ra xa, rước một quái vật Bạch tuột khổng lồ kì hình  dị tướng về ngự trị.
            Ai nghe quái vật cũng sợ, nhiều nơi xua đuổi nhưng cá Mập cứ khăng khăng rước vào, bảo đừng nghe lời xuyên tạc của những kẻ ngu dại lạc hậu mà hãy vững lòng tin  vào tâm quang trí sáng  dẫn dắt tuyệt vời của lãnh đạo. Rằng ông Bạch tuột ngự trị lâu dài sẽ chở che đùm bọc muôn loài, vũng biển tương lai sẽ lung linh bừng sáng chẳng khác gì cung điện Long vương.
            Tưởng quái vật nếu có hoành hành cũng chỉ trên bờ nào ngờ vừa mới yên vị nó đã gieo họa,  phun độc xuống nước diệt môi trường sống muôn loài, con cháu Long vương từ tầng cao đến tầng thấp, từ mặt nước đến hang hốc tử nạn trắng biển, trôi dạt tràn bờ. Đã thế, quái vật được dịp nhơn nhơn trâng tráo thách thức rằng nếu có Bạch tuột thì không có thủy tộc khác, nếu còn thủy tộc khác thì không có Bạch tuột, chọn lựa đi!
Kết quả hình ảnh cho vòi bạch tuộc            Trước tình hình nguy cấp, cá Mập vốn là đầu mối tai họa  lủi ra khơi hưu dưỡng từ khuya, cá Voi  lượn qua rồi lặn, cá Heo bảo không dám động đến quái vật. Mớ cá Đuối nhận lệnh xuống trấn an rằng sẽ tích cực tìm hiểu nguyên nhân rồi nay lấp lửng nước vũng biển an toàn, cứ yên tâm lặn lội tắm táp, mai tình hình khả quan, các loài thủy tộc ngưng chết (bởi có còn đâu mà chết!). Chỉ cá Kiếm vung gươm coi bộ dữ nhưng không biết có dám động đến vòi độc của Bạch tuột kia không.

5- 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét