MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Tùm lum SÁCH


BÚT NGUYÊN TỬ

Ảnh internet 
Kết quả hình ảnh cho cán bộ đầy tớ

             Người nọ có tài xem tướng bỗng dưng giải nghệ. Hỏi vì sao, y bảo:
            - Nghề này truyền đời, có sách, xưa bày nay căn cứ nhưng thời thế đổi khác nên đoán trật lất cả. Nè xem, sách tướng trang 1 dòng thứ nhất dạy: Người ngồi xe ngựa, tọa ghế cao, ăn sung mặc sướng, chỉ tay năm ngón, trên trốc thiên hạ, không quan thì chủ.
            Tôi cứ tin vào đó mà đoán là ông chủ té ra trật lất, họ là đầy tớ. Người chân lấm tay bùn, tôi đoán là đầy tớ ai ngờ bị mắng cho một trận mới té ngửa họ là ông chủ, lại bị quy là mất lập trường quan điểm chút nữa mà tiêu.
            Tưởng thế cờ lật ngược thì mình chỉ cần lộn cái nhìn lại là đúng, té ra lại trật lất.  Khi thấy một tay đầy tớ, tôi xáp lại định kêu tên sai khiến dè đâu y  ta không thèm tiếp, tôi xuống nước năn nỉ muốn gãy lưỡi không xong, cuối cùng phải biện một mớ lễ vật đệ trình mới được gặp mặt.
            Rút kinh nghiệm có lần gặp một đầy tớ, tôi khúm núm gọi là ông chủ nhưng bị gạt đi. Tưởng y khiêm tốn nên tôi đổi tông gọi là đầy tớ thì bị y nổi sùng quát đuổi cho là xúc phạm lãnh đạo.  Tôi sửa sai ngay tắp lị gọi là quan nhưng y vẫn  khịt mũi lắc đầu, cuối cùng phải gọi là vua y mới chịu.
            Lung tung xà bát, tùm lum sách nên sai tùm lum thành thử bị hố hoài, chỉ còn nước giải nghệ.

1 nhận xét:

  1. 12 tháng 12, 2016Facebook- Lê Hương Phụng, Quang Đa Võ and 12 others
    Vệ Quách Đào- Giải nghệ lắm người rồi!
    Quoc To Cong -Trước, tui cũng hành nghề coi tướng. Tới chừng gặp một ông kia: hình tướng phương phi; thượng đình rộng; sơn căn cao; tu mi rậm; khẩu hình đẹp… Tôi đoán ổng làm vua hay ít ra cũng tể tướng. Ai ngờ ổng chỉ chuyên viết văn biếm. Tui giải nghệ luôn.
    Lua Hai- Đang là thời của đảo điên nhân thế .....Nên trắng đen lẫn lộn Tà Chánh mù mờ ......Bởi vậy dân gian có câu này : Thấy vậy mà không phải vậy ....Còn tệ hơn vậy nhiều !!!
    3 28 tháng 3, 2019Ngoc Nguyen, Văn Thơ Nguyễn and 4 others
    Tuong Vu Cấm cãi!
    "Đàng" nói cấm có sai...100% xóa mù còn muốn gì nữa.
    16-5--22,16L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa