MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

BÁM HÚT


TIỂU HÙNG TINH

Ảnh internet
Kết quả hình ảnh cho trâu chết
          Cơ sở đang ăn nên làm ra, trống giong cờ mở một thời gian thì ngắc ngư, liệt sụm.

Hỏi, ngậm ngùi bảo mình như con trâu, tưởng lo phận kéo cày nào ngờ không yên. Người dắt kéo đi một đường, người cày lắm khi bắt ngưng cày mà kéo xe, tay cầm roi thì quất bất thần vô tội vạ rồi nhá nhá liên tục thị uy cho run chân khuỵu cẳng, thêm bọn ruồi lằng muỗi nhặng bâu vào xin tí huyết. Tối tăm mặt mày, cựa quậy không nổi phải giục ngã.


            Không hiểu y muốn nói gì, gặp Bút Nguyên Tử thì được giảng:

            - Y kinh doanh sản xuất, tiếng là cơ chế thị trường tự chủ tự do nhưng thực thì trăm đầu mối bám vào bóc xẻo. Tay chủ trương đòi móc để ra nghị quyết, móc để quan tâm lãnh đạo cho đúng đường lối. Tay quản lí nay áp đặt chỉ thị mai đòi hỏi chế độ chính sách, xoay cho quay  mòng mòng, phải thò nhang đèn lễ vật cúng kiếng cho  thông suốt. Rồi thì mấy tay thanh tra  nay nhá đánh mai dọa quất, cứ vung roi đe nẹt làm cho mất ăn bỏ ngủ, phải đi lại một mớ để tránh cái tiếng có vấn đề. Rồi bọn địa phương phường xã nay xin xỏ mai đề nghị ủng hộ để  tạo phúc lợi dựng công trình.

            Không sống chung với bọn chúng không được, chiều theo bọn chúng thì trước sau cũng sập tiệm, sụm sớm thế này cũng là còn may.



8-2015

1 nhận xét:

  1. 1 tháng 1, 2017Facebook- Quoc Viet Phan, Yến Thọ and 5 others
    22tháng 11, 2017Nguyễn Phi Thăng, Phung Le and 3 others1 Share

    Trả lờiXóa